Bạn trai chỉ đưa vào có vài giây mà lại bị chậm kinh cả tuần? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai chỉ đưa vào có vài giây mà lại bị chậm kinh cả tuần?
Chào bác sĩ, chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn 33 ngày mỗi tháng. Tháng vừa rồi em có quan hệ không bao với bạn trai nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn 10-15 giây gì đó vào ngày thứ 18 của chu kỳ. Đến nay em chậm kinh 1 tuần, thử 3-4 que thử vào buổi sáng sớm đều 1 vạch. Song em vẫn có những biểu hiện như: căng tức ngực hai bên vùng cận nách, thỉnh thoảng đau râm ran bụng dưới, nôn nao trong người, ra máu rất ít kèm dịch trắng trong ... Dạo gần đây em stress kéo dài + thuốc kháng sinh nữa. Không biết em có mang thai không ạ? Em đang rất hoang mang thưa bác sĩ, mong bác sĩ trả lời em sớm.

Chào em,
Trong trường hợp của em không rõ là bạn trai em khi quan hệ đã xuất tinh hay chưa? Thực ra khi đã quan hệ mà sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai an toàn nào thì sẽ có nguy cơ mang thai rồi. Tuy nhiên đến hiện tại, em chậm kinh 7 ngày rồi, kiểm tra nhiều lần bằng que thử đều cho kết quả 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai rồi. Để chắc chắn hơn, em hoàn toàn có thể đi làm thêm xét nghiệm máu định lượng beta HCG để khẳng định chính xác nguyên nhân chậm kinh của mình là có thai hay không em nhé.
Mang thai tất nhiên là sẽ chậm kinh, tuy nhiên không phải cứ chậm kinh là sẽ có thai đâu em ạ. Chu kỳ kinh nguyệt bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như tâm lý, nội tiết, môi trường sống, sinh hoạt, thời tiết, tình trạng sức khỏe....Em có nói trong khoảng thời gian vừa rồi em có gặp stress kéo dài, kèm theo đó phải dùng cả kháng sinh nữa, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến kinh nguyệt của em xuất hiện chậm hơn so với bình thường.
Còn các dấu hiệu râm ran bụng dưới, đau tức ngực, tiết dịch trắng trong,..đây là những dấu hiệu không điển hình, có thể là dấu hiệu của tiền kinh nguyệt, trứng rụng, hoặc cũng có thể là dấu hiệu của việc mang thai. Do đó, việc kết luận em có thai hay không phải thông qua kết quả của việc thử thai hay xét nghiệm máu mới biết chính xác được. Trong trường hợp kiểm tra mà không có thai, em tiếp tục theo dõi trong thời gian tới, nếu 2-3 tháng kinh nguyệt không quay trở lại, em hãy đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám và kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!