Bạn trai chỉ mới “xuất” lên ngực và rốn mà khiến bụng to hơn?
Bác sĩ ơi, thường thì em với bạn trai em có quan hệ nhưng chỉ bên ngoài, có đồ đàng hoàng luôn ạ. Khoảng 2 tuần trước, bạn em có xuất tinh lên từ phía giữa ở 2 bên ngực đến rốn luôn ạ. Tháng trước em đến tháng là 17/2 , mà giờ là 18/3 rồi vẫn chưa đến ạ. Em lo sợ từ hôm qua đến giờ bụng em hơi to, buồn nôn ít và bụng hơi đau, vậy khả năng em có thai không bác sĩ ?

Chào em,
Có vẻ em đang rất lo lắng sau lần quan hệ bên ngoài dù rằng vẫn mặc đồ đàng hoàng. Khi các em với bạn trai quan hệ, có mặc đồ, khi xuất tinh cũng chỉ xuất ở 2 bên ngực đến rốn thôi thì các em không phải lo lắng vì trong những trường hợp như thế này em sẽ không thể mang thai được. Điều đầu tiên là tinh trùng sẽ không thể “chui” qua các lớp quần áo để thụ tinh, điều tiếp theo là nếu có xuất tinh trực tiếp lên người nhưng không phải gần cửa âm đạo thì tinh trùng cũng không thể “thẩm thấu” qua da để có thể đi đến buồng tử cung, vòi trứng để thụ tinh với trứng của em được. Còn trong trường hợp các em quan hệ tình dục với nhau rồi mà chỉ xuất tinh ra bên ngoài thôi thì lúc đấy mới có nguy cơ mang thai.
Những dấu hiệu như bụng hơi to, buồn nôn ít hay hơi đau bụng dưới đều là những dấu hiệu không điển hình, có thể là biểu hiện của bất kỳ bệnh lý hay hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể như sắp có kinh, trứng rụng hay đang mang thai. Cho nên để xác định việc có thai hay không, em nên thử thai bằng que thử thì mới có thể biết chính xác được. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ không phải ai cũng đều đặn, chu kỳ nào cũng phải lặp đi lặp lại cố định, nó sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như tâm lý, thói quen sinh hoạt, thời tiết....Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị chênh lệch nhau khoảng 3-5 ngày là hoàn toàn bình thường, do đó em mới có bị chậm 1 ngày thôi cũng đừng quá lo lắng, cứ tiếp tục theo dõi sự ra kinh trong thời gian tới là được.
Nếu các em có quan hệ tình dục trực tiếp rồi thì nên thử thai bằng que thử để xác định lại. Còn nếu các em chưa có quan hệ tình dục trực tiếp thì em cũng không cần quá lo lắng. Trong thời gian tới cứ ăn uống, sinh hoạt như bình thường, giữ tâm lý thoải mái là được, nếu bị mất kinh khoảng từ 2-3 tháng mà chưa có lại thì em nên đến bệnh viện để các bác sĩ siêu âm thăm khám kiểm tra rõ ràng hơn cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!