Bạn trai nghi ngờ do lần đầu quan hệ không ra máu, phải làm sao?
Em chào bác sỹ, em là nữ, năm nay em 22 tuổi. Em quan hệ lần đầu nhưng không có chảy máu, mà em đọc tin mạng thì thấy quan hệ lần đầu sẽ chảy máu do rách màng trinh. Bạn trai em cũng có vẻ nghi ngờ em. Bác sỹ cho em hỏi lý do gì mà em không ra máu trong lần đầu vậy bác sĩ, có ai như em không?

Chào em!
Đúng như em biết, đa phần nữ giới bị chảy máu trong lần đầu quan hệ, thực chất việc này là do màng trinh bị rách khi “cậu nhỏ” cố gắng đẩy vào sâu bên trong âm đạo, màng trinh chỉ là lớp màng mỏng nằm gần miệng âm đạo, ở giữa có một lỗ nhỏ gọi là lỗ màng trinh để máu  hàng tháng thoát ra. Khả năng đàn hồi, độ dày và hình dạng của màng trinh tùy thuộc vào cơ thể của từng người. Vì thế nên phần đa thì rách màng trinh trong lần đầu quan hệ, nhưng cũng có những trường hợp , quan hệ lần đầu không ra máu. Số người gặp tình trạng này dù không phải là nhiều nhưng cũng không phải hiếm gặp.
Nguyên nhân không ra máu lần đầu quan hệ có rất nhiều nguyên nhân. Thứ nhất là có chảy máu, có rách màng trinh nhưng mà lượng máu quá ít tới mức độ không chảy ra ngoài mà nó đọng lại ở trong âm đạo, hòa lẫn với dịch sinh dục nên không thấy chảy máu. Trường hợp thứ hai là có thể màng trinh của bạn gái là loại màng trinh mà có độ co giãn rất tốt, chính vì vậy kể cả khi quan hệ, đã quan hệ tình dục rồi nhưng mà màng trinh nó không bị rách hoặc là khi quan hệ tình dục nó chỉ ép vào một bên và nó không gây rách màng trinh vì vậy nó không ra máu. Trường hợp thứ ba là màng trinh đã bị rách từ trước rồi do những nguyên nhân như vận động mạnh như chạy nhảy, thể thao quá sức… là có thể bị rách. Đáng lẽ ra khi đã quyết định quan hệ tình dục với nhau là khi mà tình cảm cũng như sự tin tưởng của hai em cần phải đủ rồi, nhưng trường hợp này bạn trai em lại tỏ ra nghi ngờ em, điều này với bất cứ bạn nữ nào cũng là một sự tổn thương. Em có thể giải thích cho bạn trai hiểu và cảm thông cho mình, ngược lại, nếu bạn ấy cố tình không tin tưởng em thì em cũng cần phải xem xét lại tình cảm của bạn ấy dành cho mình để quyết định nên tiếp tục hay dừng lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!