Bạn trai uống rượu bia có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?
Em và bạn trai mới quan hệ lần đầu và quan hệ vào ngày hôm sau, nhưng tối hôm trước đó bạn trai có uống rượu bia==> nếu có thai thì có khả năng làm ảnh hưởng đến thai nhi không ạ . Em xin cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Tinh trùng ở người đàn ông được tạo ra từ rất nhiều giai đoạn như giai đoạn sinh tinh bào (tinh bào 1, tinh bào 2) xong đến gia đoạn tiền tinh trùng, và giai đoạn trưởng thành của tinh trùng. Chu kỳ sản sinh tinh trùng ở nam giới là 72h, nghĩa là trong khoảng thời gian này một "mẻ" tinh trùng mới. Trong giai đoạn sinh trưởng của tinh trùng nếu gặp các yếu tố ảnh hưởng như thuốc, bệnh lý, và nội tiết...
Riêng đặc biệt với rượu bia thì nếu người yêu em lạm dụng rượu bia, uống số lượng nhiều, thường xuyên trong một thời gian dài thì có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Rượu bia làm giảm nồng độ globulin, làm giảm lượng testosterone, gây cản trợ sự phát triển của tinh trùng. Việc sử dụng quá nhiều rượu bia còn ảnh hưởng đến kích thước của tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây ra nhiều sự bất thường của tinh trùng như : dị dạng, di động kém, giảm số lượng….Không rõ bạn trai em có uống rượu bia nhiều trong thời gian dài hay không? Nếu có thì có thể chất lượng tinh trùng bị giảm và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bạn ấy chỉ uống một lần rồi thôi thì khả năng ảnh hưởng rất thấp hoặc không ảnh hưởng.
Có ảnh hưởng hay không và ảnh hưởng như thế nào thì phải siêu âm thai theo từng giai đoạn phát triển mới kết luận được. Và không phải 100% cứ quan hệ là có thai ngay nên em phải kiểm tra sau thời điểm quan hệ 7-10 ngày để xác định, hoặc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ kinh 1 tuần em nên đi siêu âm, thử máu để biết chính xác em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.