Bao cao su bị " đeo ngược " có khiến cho bạn gái có thai được không ?
Chào bác sĩ,
Em và bạn gái có qh với nhau cách đây 3 ngày. Lúc đầu em không để ý nên đeo bị ngược bao cao su. Khi phát hiện ra, em đã vội vàng lấy ra và đeo bao lại đúng. Bác sĩ cho em hỏi là như vậy nguy cơ có thai của bạn gái em có cao không ạ ? Bạn gái em có kinh nguyệt cách đây 10 ngày rồi ?  Em lo sợ cô ấy có thai nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình về cho chương trình Cửa Sổ Tình Yêu của chúng tôi. Dựa theo cấu tạo của bao cao su thì về cơ bản mặt trong hay mặt ngoài của bao cao su đều như nhau, nên dù đeo đúng hay ngược, nếu chiếc bao ấy ngăn được tinh dịch nam giới sau khi x.tinh không tiếp xúc với â.đ (cả bên trong lẫn mé ngoải) vẫn bảo đảm hiệu quả tránh thai. Tuy nhiên, nếu đã úp bao cao su lên đầu "cậu nhỏ" mới phát hiện đang đeo ngược, người dùng không được lật ngược lại đeo tiếp, vì dịch nhờn tiết ra trước khi x.tinh vẫn có thể gây thụ thai, do đó hiệu quả ngừa thai không còn đảm bảo. Trong thực hành đeo bao cao su đúng cách, khi đeo ngược, nhà sản xuất khuyến cáo phải thay bằng bao khác để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Cho nên những lo lắng của em không phải là không có cơ sở.
Tuy nhiên, trên thực tế, nguy cơ có thai ngoài ý muốn của bạn gái em không nhiều. Nguyên nhân là vì trong chất nhờn có chứa tinh trùng nhưng là một lượng nhỏ. Nếu như chỉ vừa chạm vào bao cao su đã đổi hướng trở lại nên khả năng tiếp xúc để chất nhờn bám vào thành bao cao su cũng không nhiều. Tuy rằng, tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn của bạn gái em là rất thấp nhưng xét về mặt lý thuyết thì nguy cơ này vẫn có thể xảy ra. Cho nên sau lần qh này khoảng 15 ngày bạn gái em vẫn có thể mua que thử thai về kiểm tra để chắc chắn nhất về vấn đề này. Bên cạnh đó, trong những lần qh về sau các em nên rút kinh nghiệm, trong trường hợp đã đeo nhầm bao cao su thì các em nên thay bằng bao cao su mới chứ không nên tái sử dụng lại như đã nêu ra ở trong thư.
Chúc em may mắn !