Bao cao su có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bao cao su có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?
Cháu chào cô chú! Năm nay cháu 22 tuổi, cháu là Nữ, có một số vấn đề muốn hỏi cô chú ạ:
- Ở môi lớn bộ phận sinh dục nữ của cháu gần đây xuất hiện một cục sưng to bằng ngón tay út, không bị đau, không ngứa và nó cứng, thế thì cháu bị gì ạ?
- Ở mép trong môi nhỏ của cháu 1 bên bị sần sùi, và 1 bên nó có mấy cục như thịt thừa vậy , cả 2 bên đều không đau, không ngứa, không rát, và ko có mùi. Thì liệu có phải cháu đã bị sùi mào gà không?
- Khoảng 1 năm gần đây thì kinh nguyệt của cháu không ra nhiều như trước, kinh nguyệt vẫn kéo dài 7 ngày, nhưng nó ra rất ít,kinh nguyệt chỉ ra nhiều ngày đầu tiên, rồi ít lại và kéo dài đến 7 ngày có màu đỏ tươi, nếu kéo dài tình trạng như thế này thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ?
Và phải ăn uống những gì để kinh nguyệt ra nhiều hơn ạ? - Cháu đã quan hệ với bạn trai, mỗi lần quan hệ đều dùng bao cao su, nhưng nhiều khi trong lúc quan hệ đổi tư thế thì cháu cảm thấy đau phần bụng dưới? Như thế thì cháu bị bệnh gì ạ?
- Mỗi lần quan hệ người yêu cháu đều mang BCS thì có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không ạ? Vì cháu thấy BCS có mùi cao su, cháu sợ không tốt ạ. Mong cô chú trả lời sớm giúp cháu. Chúc cô chú sức khỏe^^ Cháu cám ơn ạ!

Chào cháu!
Bao cao su là một biện pháp hữu hiệu góp phần rất lớn trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục và tránh thai hiệu quả. Nếu bạn trai cháu sử dụng bao cao su an toàn, bao không bị thủng, không bị rách hay tuột thì cháu sẽ không mang thai ngoài ý muốn và cũng giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm những bệnh viêm nhiễm sinh dục hoặc bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà. Chỉ trừ khi cháu bị dị ứng với bao cao su ( ngứa, nổi mẩn, nổi nốt) thì mới lo ngại, còn không thì bao cao su rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng, nó không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Cơ quan sinh dục của cháu đang có những dấu hiệu như nổi những mụn sần sùi và có cả cục cứng. Đây khó có thể là dấu hiệu của sùi mào gà, vì bạn trai cháu đều sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ, đồng thời dấu hiệu của sùi mào gà là những nốt li ti sẽ phát triển rất nhanh thành dạng thịt thừa hay nhú gai, không gây ngứa rát nhưng rất dễ chảy máu. Mụn sần sùi mà cháu quan sát thấy có thể là mụn gai sinh dục ( lành tính) hoặc viêm nhiễm sinh dục. Cục cứng ở vùng kín có khả năng là u thịt. Hàng ngày cháu nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, lau khô, mặc quần lót thoáng, và đến bệnh viện phụ sản kiểm tra cho yên tâm.
Mỗi chu kì kinh nguyệt kéo dài từ 28- 32 ngày. Mỗi lần có kinh thường máu kinh sẽ ra trong vòng 2- 7 ngày. Theo như những gì mà cháu mô tả thì trường hợp của cháu hoàn toàn bình thường. Cháu nên tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có thói quen sinh hoạt khoa học để cơ thể khỏe mạnh và vòng kinh đều đặn. Một số thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của nữ giới như thịt đỏ, cá, trứng, sữa, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành,...
Thân ái!