Bao nhiêu tuổi thì nên " tự sướng " ?
Em xin chào chương trình ạ,
Em tên là Nhung, hôm nay em có một câu hỏi nhỏ cần giải đáp ạ. Năm nay em 15 tuổi, em có nghe về thủ.d, vậy em muốn biết thủ.d chính xác là gì và liệu lứa tuổi của em có nên thủ.d không ạ?
Chân thành cảm ơn!

Chào em,
Thủ.d là khái niệm dùng để chỉ hành vi sử dụng tay hoặc các công cụ hỗ trợ tình dục nhằm tác động, kích thích trực tiếp vào bộ phận sinh dục. Kết hợp với việc tưởng tượng của bản thân để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình. Thủ.d là biện pháp giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý bình thường trong cơ thể. Tuy nhiên, thủ.d không phải là tình dục thực sự mà chỉ là cách tự kích thích bản thân nhằm đạt được khoái cảm.
Ở nam giới, việc thủ.d diễn ra ở bên ngoài bộ phận sinh dục. Tức là tập trung kích thích các dây thần kinh cảm giác tại quy dầu, dương.v để đạt được cực khoái và x.tinh. Còn thủ.d ở nữ giới, trong quá trình thủ.d thường có sự xâm nhập vào bên trong â.đ để kích thích vào điểm G.
Thực tế, không có khuyến cáo nào về độ tuổi thủ.d. Thông thường, hành vi thủ.d thường bắt đầu ở độ tuổi 12-15 ở cả nam và nữ. Có một số người sớm hơn (khoảng 9-10 tuổi) hoặc một số người khác lại muộn hơn do đạt tuổi trưởng thành muộn (16-17 tuổi). Vì vậy, ở độ tuổi 15 của em có thể bắt đầu thực hiện hành vì này, với điều kiện khi thủ.d, em không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Bên cạnh đó, cũng như nhiều hoạt động của con người, thủ.d cần phải điều độ, không nên lạm dụng. Thông thường, thủ.d 1- 2 lần/tuần là vừa để tránh không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng việc học tập, sinh hoạt hàng ngày của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.