Bao quy đầu dài nhưng không muốn cắt có được không?
Chào bác sĩ, năm nay em 20 tuổi bao quy đầu em dài không cắt có được không? Và bên trong đầu dương vật có nổi những mụt trắng li ti ti như mụn nhưng không có cảm giác đau hay ngứa, em cũng thủ dâm nhiều lần trong tuần vậy có ảnh hưởng về sinh sản sau này không ạ

Chào em!
Bao quy đầu em chỉ dài chứ không kèm hẹp phải không em? Trường hợp bao quy đầu dài nhưng vẫn có thể dùng tay tuột xuống thì không bắt buộc phải cắt em nhé. Trừ trường hợp em bị viêm bao quy đầu do khó vệ sinh vì bao quy đầu dài, hoặc sau này nếu em có quan hệ tình dục mà cảm thấy việc dài bao quy đầu có gây khó khăn cho chuyện giao hợp thì khi đó em đi cắt cũng chưa muộn.
Việc dài bao quy đầu có thể làm tăng khả năng viêm nhiễm quy đầu dương vật do khó khăn khi vệ sinh và khiến cho các cặn sinh dục đọng lại tại đây hình thành các bựa trắng, có thể hình thành mụn. Do đó nếu có thể em nên vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm xảy ra. Hiện tại em thấy có mụn trắng nhưng không đau, ngứa rát hay khó chịu gì cả thì không cần quá lo lắng, em cứ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là được. Còn nếu có biểu hiện khó chịu em nên đi khám chuyên khoa da liễu để bác sỹ điều trị cho mình.
Em thủ dâm nhiều là bao nhiêu lần trong 1 tuần vậy em? Sau khi thủ dâm em có thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe như mệt mỏi, kém tập trung,...hay không? Việc thủ dâm thì không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản bởi vì sức khỏe sinh sản có tốt hay không là do tinh trùng (do tinh hoàn sản xuất ra) quyết định, vì thế nên nếu như em cảm thấy sức khỏe hiện tại vẫn ổn thì không cần cai thủ dâm, còn nếu như cảm thấy mệt thì nên hạn chế hoặc từ bỏ thói quen này em nhé. Khi thủ dâm thì cần đảm bảo sao cho không bị tổn thương cơ quan sinh dục, hoặc viêm đường sinh dục tiết niệu thì không sao cả nhưng tần suất phù hợp nhất được khuyến cáo là khoảng 2-3 lần/ tuần
Chúc em sức khỏe.