Bao quy đầu dính chặt lấy quy đầu thì phải làm sao?
Chào bác sĩ! Em sinh năm 2004 ạ thường thì khi dương vật bình thường phần da quy đầu trùm kính phần quy đầu của em dạo gần đây em có thử lột bao quy đầu nhưng khi lột được tầm 70% thì em không lột được nữa ạ. Em nhìn thì thấy phần da quy đầu dính chặt vào phần quy đầu bác sĩ cho em hỏi thế là em. Bị bệnh gì ạ với lại phần quy đầu em khá nhạy cảm dùng tay chạm vào đã thấy khó chịu rồi có cách nào khắc phục không thưa bác sĩ?

Chào em,
Trong trường hợp em lột bao quy đầu cảu mình ra được hơn nữa nhưng phần da quy đầu lại dính chặt với phần quy đầu, khả năng cao trong trường hợp này em đang gặp phải tình trạng dính bao quy đầu rồi. Dính bao quy đầu thường dễ nhầm với tình trạng của hẹp bao quy đầu, bao quy đầu không hẹp nhưng bị dính chặt với quy đầu nên rất khó lộn ra được, thường vẫn thấy một phần quy đầu lộ ra tuy hơi nhỏ. Dính bao quy đầu mà không can thiệp sớm đễ gây ra những ảnh hưởng đến quá trình tình dục sau này, viễm nhiễm tại cơ quan sinh dục...
Điều trị dính bao quy đầu luôn là điều trị bảo tồn không mổ. Nên bôi tại chỗ da quy đầu loại thuốc dạng kem chứa corticosteroids có tác dụng làm giãn và mềm da quy đầu, sau đó thực hiện thủ thuật nong bao quy đầu dưới gây tê tại chỗ. Nong bao quy đầu được coi là hiệu quả nếu sau khi nong, bao quy đầu lộn dễ dàng lộ đến tận phần ngấn quy đầu. Do đó khi gặp trường hợp này em nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để bác sĩ thăm khám, kiểm tra lại tình trạng cho em để có hướng can thiệp sao cho phù hợp.
Quy đầu là vùng da khá mỏng và nhiều dây thần kinh, dễ cảm nhận được nhiều kích thích khi tác động vào. Việc em không thường xuyên lột bao quy đầu khiến phần da này dễ nhạy cảm khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài thì cũng là điều đương nhiên. Em nên tiến hành can thiệp thủ thuật để lột bao quy đầu càng sớm càng tốt, giúp vùng da này quen dần với những kích thích, va chạm bên ngoài. Như vậy sẽ giúp em giảm cảm giác khó chịu đang gặp hiện tại.
Chúc em sức khỏe!