Bất thường ở đầu "súng", nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bất thường ở đầu "súng", nguyên nhân do đâu?
Xin chào chương trình ạ. năm nay em 21 tuổi. em có chút vấn đề nên mong chương trình giải đáp giúp ạ. cách đây khoảng 2 tháng em phát hiện thấy quy đầu của mình nổi mẩn đỏ. 1,2 ngày đầu thì có thấy ngứa. nhưng sau đó thì không thấy hiện tượng ngứa rát hay đau gì. đến bây giờ thì vẫn còn những nốt mẩn đỏ đấy nhưng em không thấy hiện tượng đau rát, đái buốt, ngứa ngáy hay chảy mủ gì cả.
em có sờ vùng bẹn và tam giác scapa và không thấy hạch to ạ. nhưng em có thấy bong niêm mạc ở quanh cái nốt mẩn đỏ đó ạ. dạo trước em và bạn gái cũng có quan hệ bằng miệng nhưng sau khi phát hiện ra hiện tượng đó thì em không tiếp tục quan hệ như vậy nữa ạ. em cũng chưa có quan hệ tình dục bao giờ ạ.
Em cũng ít khi thủ dâm nhưng thi thoảng có mộng tinh. có hôm mộng tinh xong nhưng sáng em lại không rửa lại dương vật ạ. không biết như thế có sao không ạ? không biết có phải em bị nhiễm nấm dương vật không ạ? có cách nào điều trị mà không phải dùng thuốc không ạ? nếu phải đi khám thì em nên khám ở đâu uy tín mà chất lượng ạ? em xin cảm ơn chương trình nhiều!

Em trai thân mến!
Khi xuất hiện mụn có thể có rất nhiều nguyên nhân, sinh lý cũng có mà bệnh lý cũng có , việc xuất hiện mụn, có thể có ngứa là dấu hiệu của tình trạng vùng da quy đầu ở đây bị kích ứng, bị viêm nhiễm, vệ sinh kém,quan hệ tình dục bằng miệng.....những trường hợp này nếu nhẹ cũng như duy trì  chế độ vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo hoàn toàn có thể tự khỏi và không cần điều trị gì cả.
Việc xuất hiện mụn nhưng không đau không ngứa không mất đi cũng như không có biểu hiện nào khác có thể là hiện tượng gai sinh dục quá phát mà thôi, và hiện tượng này là sinh lý không cần điều trị, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.
Mộng tinh là hiện tượng bình thường báo hiệu cơ thể đang có sức khỏe tốt, tuy nhiên việc vệ sinh cần được đảm bảo nhẹ nhàng, sử dụng nước sạch để tránh cậu nhỏ bị tổn thương hoặc kích ứng bởi các hóa chất mỹ phẩm.
Để đảm bảo chắc chắn về sức khỏe của mình việc thăm khám là cần thiết em có thể đến các bệnh viện đa khoa hoặc các chuyên khoa nam học như bệnh viện Việt Đức (Hà nội), bệnh viện Bình Dân( TP hcm), để được thăm khám cụ thể nhé.
Thân!