Bệnh da liễu ở vùng kín có điều trị tại nhà được hay không?
Bác sĩ cho em hỏi. Vùng bìu bên trái của em da bị lở nhẹ rách 1 mảng nhỏ nhưng gây ngứa và rát. Phần đùi tiếp xúc với bìu bên trái thì nổi nhiều nốt gây ngứa. Bìu bên phải thì nổi nhiều nốt có vảy trắng, gây ngứa và rát. Em rất hoang mang và cần bác sĩ tư vấn đó là bệnh gì và liệu có thể điều trị tại nhà được không em cảm ơn

Chào em!
Hiện tại em đang có khá nhiều các biểu hiện bệnh lý da liễu ở vùng cơ quan sinh dục. Nguyên nhân có thể đó là vùng da mỏng, nhạy cảm, lại thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết, chất thải của cơ thể nên dễ gây viêm nhiễm, đồng thời đây cũng là vùng thường xuyên được "bảo vệ" bởi rất nhiều lớp quần nên dễ tạo môi trường nóng ẩm làm vi khuẩn có điều kiện phát sinh và phát triển.
Tình trạng như em mô tả bên trên thì có thể đó là tình trạng em đang bị nấm bìu, nấm bẹn, chàm bìu, hoặc một bệnh da liễu nào đó. Em nên đi thăm khám chuyên khoa Da liễu để được thăm khám và làm các xét nghiệm. Qua việc làm thăm khám thì bác sỹ sẽ biết nguyên nhân gây bệnh là gì và từ đó thì có thể kê đơn thuốc điều trị đặc hiệu về cho em sử dụng, điều trị dứt điểm tình trạng bệnh. Khi đó em có thể lấy thuốc về điều trị tại nhà em nhé. Còn nếu em không muốn đi khám thì không thể xác định chính xác bệnh lý và nguyên nhân gây bệnh, từ đó không có phác đồ điều trị chính xác bệnh, làm bệnh nặng hơn và có thể chuyển sang tình trạng kháng thuốc. Em nên đi khám để được điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe.