Bệnh u xơ nang tuyến vú có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản không?
Chào chương trình cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 29 tuổi, chưa lập gia đình. Cách đây 1 năm rưỡi e bị đau nhức ở vú phát nóng em có đi khám được bác sĩ chẩn đoán là bị u nang tuyến vú 2 bên và bị viêm. Bác sĩ không kê đơn thuốc gì cả, nói không sao, không ảnh hưởng gì nếu sau này u to quá thì sẽ mổ. Mới gần đây e lại bị nhức nên đi khám lại kết quả là vị trí 12 giờ có khối giảm âm KT 11×5 mm và vị trí 2 giờ có nang KT 5×4mm kết luận bác sĩ là u xơ nang tuyến vú phải. Em muốn hỏi là u xơ nang tuyến vú liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em sau này không ? Và bệnh sẽ được điều trị như thế nào ạ?
Em cảm ơn chương trình đã lắng nghe em tâm sự.

Chào em,
U xơ nang tuyến vú là bệnh lành tính,  thường gặp ở nữ giới, thường do sự rối loạn nội tiết tố estrogen và testosterone gây ra. Các mô vú hình thành nang xơ( các bao chứa dịch) có dạng bướu phẳng, cứng và di động, Những biến đổi này làm vú dày lên, đau và căng. Nang xơ có thể lan ra khắp vú, ở một khu vực hay xuất hiện một hoặc nhiều bướu. Vì đây là u lành tính ở tuyến vú nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của em sau này, nên em có thể yên tâm và không nên lo lắng quá. Khi em lo lắng hay căng thẳng, stress nhiều quá sẽ có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.Khi u lớn thường xuyên đau bác sỹ sẽ phẫu thuật loại bỏ.
Trong thời gian này để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh em nên ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng các chất béo, chất kích thích, ngủ đủ giấc, giữ tâm lý thoải mái, mặc áo ngực vừa vặn và tuân thủ theo đúng những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ điều trị.
Chúc em và gia đình sức khỏe.