Bị bướu cổ thì có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?
Bác sĩ cho cháu hỏi!
Cháu bị bướu cổ từ nhỏ và kinh nguyệt không đều từ lúc có cho đến bây giờ 19 tuổi, vậy biếu cổ có liên quan đến việc cháu ra kinh nguyệt không đều không ạ? Cháu thì không uống thuốc bướu cổ vì nó không phát triển. Cháu cảm ơn ạ!

Chào em !
Cháu chỉ nói em bị bướu cổ thì tôi chưa rõ tình trạng cụ thể mà cháu đang gặp là như thế nào. Bởi bướu cổ còn chia làm bướu cổ đơn thuần và bướu cổ nội tiết ( basedow).
Nếu như tình trạng của em là bướu cổ đơn thuần trong bệnh lý về tuyến giáp thì không ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản của em sau này, nhưng em cần chú ý đến chế độ ăn của mình giàu hàm lượng iod hơn, tránh các thực phẩm cản trở hấp thụ iod như cải bắp, củ cải, đậu nành...
Nếu trường hợp, em bị bướu cổ trong bướu nội tiết hay gọi là basedow thi nội tiết của em sẽ bị ảnh hưởng và cũng không loại trừ khả năng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như việc em hành kinh không đều.
Em nên hỏi lại bố mẹ mình xem thực sự là bị bướu cổ loại nào. Nhưng em có chia sẻ rằng em không phải sử dụng thuốc thì tôi nghĩ có thể em chỉ bị bướu cổ đơn thuần mà thôi và hiện tượng em bị rối loạn kinh nguyệt là do cơ thể em đang trong giai đoạn phát triển chưa ổn định ( thông thường sau khoảng 1-2 năm nữa thì kinh nguyệt của em có thể ổn định lại). Nhưng nếu như tình trạng kinh nguyệt không đều này kèo dài khi em đã bước sang tuổi 20 mà không có dấu hiệu cải thiện thì để yên tâm thì em nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để các bác sĩ có thể chọn giải pháp điều trị giúp em.
Chúc em khỏe mạnh.