Bị cả u nang buồng trứng và nhân xơ tử cung có ảnh hưởng gì không?
Em năm nay 28 tuổi. Lấy chồng 7 năm và có 2 bé ạ. 1 năm trước em có bị lưu thai và phải làm kế hoạch. Từ đó tới nay kinh nguyệt của em ra ít và có màu thâm đen. 1 tháng trước em cứ bị đau bụng dưới và đi khám. Thì bác sĩ bảo là em bị u nang nhưng đang nhỏ không việc gì, kèm theo đó là có nhân xơ trong tử cung. Bác sĩ bảo em là về nhà uống thuốc điều kinh cho kinh nguyệt nó ra đi đã rồi xuống khám lại. Nhưng từ hôm đó tới giờ em bị 4 lần kinh rồi ạ. Cứ khỏi được vài ngày là nó lại bị lại.
Em lâu nay vẫn dùng thuốc điều kinh và thuốc tránh thai hàng ngày, mấy hôm nay em thấy bị như vậy. Em đang uống nước lá của cây trinh nữ hoàng cung ạ. Em bị như vậy liệu có việc gì không ạ? Có ảnh hưởng gì không ạ? Xin các bác sĩ tư vấn cho em với được không ạ?

Chào em,
Hiện tại như em nói em đang bị u nang buồng trứng, kèm theo đó là nhân xơ tử cung nữa, không rõ kích thước cụ thể của u nang buồng trứng và nhân xơ tử cung của em là bao nhiêu? Bác sĩ có cho em thuốc điều kinh để điều trị, nhưng dùng thuốc em lại ra kinh 4 lần, vậy 4 lần ra kinh kia mỗi lần cách nhau mấy lần? Mỗi lần ra kinh kéo dài bao nhiêu ngày? Số lượng máu kinh mỗi lần như thế nào?
Khi bị u nang buồng trứng và nhân xơ tử cung đều sẽ làm ảnh hưởng và tác động đến kinh nguyệt của nữ giới. U nang buồng trứng sẽ tác động phần nào đến hoạt động buồng trứng, ức chế nội tiết do buồng trứng tiết ra, ảnh hưởng đến nội mạc tử cung, khiến chu kỳ kinh và lượng máu kinh sẽ có sự thay đổi thất thường. Bên cạnh đó, nhân xơ tử cung có thể thường gây ra hiện tượng ra máu bất thường trong chu kỳ kinh. Do đó, khi em gặp tình trạng này, bị ra máu bất thường diễn ra trong chu kỳ cũng là điều dễ hiểu.
Bác sĩ khám có em có nói kích thước u nang buồng trứng của em còn bé, chưa ảnh hưởng gì có thể theo dõi thêm, bên cạnh đó đã cho em dùng thuốc để điều hòa  kinh và nhân xơ tử cung rồi thì em có thể theo dõi thêm và đi khám lại theo chỉ định của bác sĩ cho em. Tuy 2 bệnh này đều không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe hiện tại nhưng nó sẽ tác động không tốt đến khả năng sinh sản về sau của em. Vậy nên nếu em có ý định mang thai và sinh con trong thời gian tiếp theo thì nên điều trị hết bệnh theo chỉ định của bác sĩ hoặc xin lời khuyên của bác sĩ trực tiếp thăm khám của mình để có những hiểu biết cần thiết về tình trạng bệnh lý của bản thân, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con trong quá trình mang thai.
Chúc em sức khỏe!