Bị chậm kinh do uống nhiều cafe trước khi làm "chuyện ấy"?
Cho em hỏi là: em có quan hệ với bạn trai khi gần sát ngày bị, và em có bị dính 1 xíu tinh dịch ở ngay mép âm đạo, và sau đó em cũng có lau rửa, nhưng mà đến giờ đã 1 tuần em chưa có kinh, trước ngày quan hệ em có uống khá nhiều cafe, vậy cho em hỏi em chưa có kinh là do cafe hay do em đã thụ thai ạ?

Chào em,
Khi quan hệ tình dục mà không dùng các biện pháp tránh thai an toàn thì sẽ có nguy cơ mang thai, ngay cả khi tinh dịch dính ở gần cửa âm đạo thì sẽ có khả năng mang thai em nhé. Các em quan hệ càng gần khoảng thời gian rụng trứng thì khả năng mang thai càng cao.
Thường những người có chu kỳ kinh nguyệt đều từ 28-32 ngày, khoảng thời gian trứng rụng sẽ vào những ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, cũng có người có thời gian gian trứng rụng vào đầu hoặc cuối chu kỳ. Vậy nên rất khó để xác định ngày rụng trứng là ngày nào, để biết mình có mang thai sau lần quan hệ đó, em có thể thử thai bằng que thử sau 7-10 ngày quan hệ để biết biết được chính xác bản thân em có mang thai hay không.
Mang thai gây ra chậm kinh, nhưng không phải cứ chậm kinh có nghĩa là mang thai. Chu kỳ kinh nguyệt bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như nội tiết, thói quen ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống và làm việc, việc dùng thuốc hoặc cả yếu tố tâm lý gây nên. Vẫn chưa có chứng minh nào khẳng định rằng việc uống nhiều cà phê trước ngày quan hệ sẽ gây ra hiện tượng chậm kinh em ạ, chỉ cần em kiểm tra lại bằng que thử vào sáng sớm hôm sau là sẽ rõ nguyên nhân chậm kinh của em có phải là do mang thai hay không em nhé.
Chúc em may mắn và hạnh phúc!