Bị chậm kinh kèm cảm giác đau rát âm đạo là bệnh gì?
Tháng trước sau khi quan hệ tôi bị chậm kinh 10 ngày. Tôi lo có thai nên đã dùng que thử thai nhưng que thử hiện lên 1 vạch. Đến tháng này tôi lại bị chậm kinh và có dấu hiệu bị ngứa rát âm đạo. Như vậy liệu có bị sao không ạ.

Chào em!
Nếu như kể từ lần có kinh trước đến nay em không có quan hệ tình dục nữa thì em có thể loại trừ khả năng hiện tại em đang chậm kinh là do mang thai. Có thể nguyên nhân dẫn đến việc em chậm kinh ở tháng trước và tháng này là do em đang bị rối loạn kinh nguyệt. Thông thường nếu như tình trạng rối loạn này kéo dài trên 3 tháng thì em cần đi khám sức khỏe sinh sản, nhưng hiện tại em đang trong tình trạng rát âm đạo thì đó là biểu hiện của viêm nhiễm âm đạo nên em cần đi khám luôn chứ không cần đợi đến 3 tháng.
Hiện tại, bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín trong giai đoạn này để tránh viêm nhiễm lan rộng hơn. Em cũng nên kiêng quan hệ trong giai đoạn này để tránh nhiễm chéo cho bạn trai cũng như khiến tình trạng của em tệ hơn.
Chúc em khỏe mạnh.