Bị chậm kinh vài ngày là do nguyên nhân gì?
Bác sĩ cho em hỏi em thấy vào 12,13 và tháng này là 18 rồi mà chưa thấy hành kinh. Gần đây em thấy ít dịch màu nâu và quan hệ ra ít máu nhạt? Em có bị làm sao không bác sĩ.

Chào em!
Đôi khi kinh nguyệt sẽ không thể đến đúng hẹn từng ngày từng giờ mà có thể sớm hay chậm hơn vài ngày thậm chí nhiều hơn. Nguyên nhân thường thấy của tình trạng chậm kinh có thể do em mang thai hoặc có thể do em đang bị rối loạn nội tiết. Nếu như trong chu kì vừa xong em có quan hệ tình dục không an toàn thì em có thể kiểm tra bản thân em có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai.
Que thử thai cho kết quả em có thai hay không sau 7-10 ngày sau khi quan hệ. Nếu như đã loại trừ khả năng do mang thai thì việc em chậm kinh có thể là do rối loạn nội tiết khiến. Khi đã xác định là do rối loạn nội tiết gây nên thì em cũng không cần quá căng thẳng bởi cơ thể có thể tự điều chỉnh lại. Nhưng nếu hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này kèo dài trên 3 tháng thì em cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để bác sĩ có thể có biện pháp hỗ trợ giúp cơ thể điều hòa lại.
Chúc em khỏe mạnh.