Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sỹ! Mong bác sỹ tư vấn giúp em.
Em năm nay 23 tuổi có chồng được hơn 1 năm và hiện có 1 bé gái được 8 tháng, vợ chồng em quen nhau 3 năm rồi mới cưới trong khoảng thời gian đó bọn em có quan hệ với nhau và tần xuất quan hệ bình thường ạ, nhưng không hiểu sao từ khi cưới nhau về lại rất ít quan hệ ạ, chồng em năm nay 30 rồi , từ lúc cưới đến giờ em tính chỉ quan hệ đúng 6 lần thôi, lúc trước em có bầu thì xem như vì sợ đụng đến em bé nên chồng em không quan hệ, nhưng bây giờ con đã 8 tháng em cũng đã khoẻ lại bình thường mà chồng cũng không hề ham muốn gì nữa, như vậy có phải anh bị gì không ạ , em củng buồn lắm , anh thì ngại thăm khám , mong bác sỹ tư vấn giúp em.

Chào em!
Tôi hiểu em đang rất buồn và băn khoăn khi không thể hiểu tại sao chồng em lại không có nhiều ham muốn mặc dù giữa hai vợ chồng không có bất cứ một rào cản nào, và trước khi cưới thì chồng em cũng có ham muốn hoàn toàn bình thường như những người đàn ông khác. sự việc này tôi thấy cũng khá trầm trọng vì không rõ hai em cưới nhau đã bao lâu nhưng mới chỉ quan hệ khoảng 6 lần, đó thực sự là một tần suất thấp so với độ tuổi 30 của chồng em và tuổi 23 của mình.
Nguyên nhân dẫn đến sự việc này thì có thể do nhiều yếu tố nhưng quy cho cùng lại thì chỉ có thể do 2 nguyên nhân: tâm lý và sức khỏe.
Về nguyên nhân tâm lý thì có thể đúng như em nói, chồng em sợ trong khi quan hệ mà em đang mang bầu thì sẽ ảnh hưởng đến con, sau khi em sinh con xong thì do phải "kiêng cữ" quá lâu nên anh ấy hình thành tâm lý "ngại yêu". Do đó ham muốn tình dục cũng không còn nhiều. hiện tượng đó cũng không phải hiếm gặp mà đã được ghi nhận khá nhiều hiện nay. thứ hai có thể do áp lực tâm lý sau khoảng thời gian chăm sóc vợ bầu bí và sinh nở, anh ấy có thể bị ám ảnh bởi một số hình ảnh gây sốc như máu me, vết thương rách,...nên có thể không còn "hưng phấn" nữa. Hoặc cũng có thể việc âm đạo rộng sau sinh, làn da rạn,..làm em mất đi sự cuốn hút nên anh ấy không còn nhiều hứng thú. Và có một nguyên nhân tâm lý phổ biến là áp lực về việc lo kinh tế, hoặc chuyện gia đình, con cái, nên làm anh ấy phân tâm, không còn hứng thú mặn mà với chuyện "chăn gối" nữa. Là người vợ em nên tìm cách tâm sự nhẹ nhàng, tế nhị với chồng để biết nguyên nhân có phải từ do nhưng lý do đó hay không em nhé.
Về nguyên nhân sức khỏe, có thể trong thời gian anh ấy bị bệnh cũng là lúc em mang thai nên anh ấy bị giảm ham muốn. Có rất nhiều các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như thận yếu thận hư, bệnh về tuyến giáp, tim mạch, tiểu đường, suy giảm hoocmon, cơ quan sinh dục gặp "trục trặc" như bệnh lý tinh hoàn, mào tinh, ống tinh, tuyến tiền liệt,...Hai em rất cần có sự chia sẻ để tìm được lý do, em nên động viên chồng đi khám để tìm nguyên nhân càng sớm càng tốt thì mới điều trị dứt điểm được.
Chúc gia đình hạnh phúc.