Bị đau nhức vùng thắt lưng có phải là dấu hiệu có thai?
Chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho em hỏi: Ngày 8/3 em có kinh. Đến ngày 11/3 sạch kinh.
Ngày 13/3 em quan hệ không an toàn. Bạn trai em không xuất tinh. Sau đó 5 tiếng em đã dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp.
Ngày 17/3 em bị ra máu đến ngày 19/3 thì hết. Ngày 18/3 em đi khám thi bác sĩ bảo niêm mạc tử cung em mỏng chỉ 5mm. Em cũng có xét nghiệm hCG và kết quả là âm tính. Từ ngày 20/3 đến nay em luôn bị nhức ở thắt lưng.
Như vậy bác sĩ cho em hỏi liệu em có thai không ạ?

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn và cũng gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu sau 4 ngày dùng thuốc tránh thai mà em có hiện tượng ra máu nhiều như kinh nguyệt thì lúc đó chứng tỏ thuốc đã phát huy tác dụng tránh thai và em không có nguy cơ mang thai nữa rồi em nhé.
Vì thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết, nên khi đưa vào bên trong cơ thể, nội tiết sẽ có sự tác động, gây ra tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, buồn nôn, chán ăn, chóng mặt, mỏi thắt lưng,…Vậy nên hiện tượng của em chỉ là do các tác dụng phụ của thuốc gây nên chứ không phải là mang thai.
Lần sau nếu có quan hệ tình dục không an toàn, muốn biết mình có thai hay không thì sau khoảng 7-10 ngày quan hệ, em có thể ra nhà thuốc mua que thử thai về kiểm tra để có kết quả chắc chắn em nhé.
Chúc em sức khỏe!