Bị gãy xương có được quan hệ tình dục không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị gãy xương có được quan hệ tình dục không?
Dạ kính chào bác sĩ!
Bác sĩ cho em hỏi, em bị gãy xương đùi và xương cẳng chân. Em đã được mổ và nẹp vít gần hai tháng, trong thời gian đó em có quan hệ với vợ được vài ba lần. Em không biết có ảnh hưởng gì tới việc liền xương hay không, còn về sức khỏe hay sinh hoạt vợ chồng sau này có bị yếu đi không thưa bác sĩ và với số lần quan hệ trong thời gian như vậy có họp lý không! Em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn.

Chào em!
Việc em bị gãy chân không ảnh hưởng gì đến cơ quan sinh sản của em. Cũng như việc em quan hệ sẽ không làm thay đổi đến tốc độ cũng như quá trình lành lại của  vết thương của em. Nhưng có một điều cần chú ý, khi em quan hệ thì cách thức em quan hệ nên chú ý để tránh tỳ đè lên vết thương.
Hơn nữa, trong quá trình vết thương đang cần hồi phục thì em cũng không nên quan hệ tình dục quá dày đặc khiến cơ thể mệt mỏi. Tuần xuất quan hệ tình dục mà em có thể duy trì trong giai đoạn lành vết thương này là khoảng 1-2 lần trên một tuần là phù hợp.
Chúc em khỏe mạnh.