Bị ghẻ nước ở bìu và dương vật có gây vô sinh?
Năm nay em 23 tuổi, em bị ghẻ nước thân dương vật, gốc dương vật và cả ở bìu dái, vậy xin bác sỹ cho em hỏi có cách nào chữa được bệnh này không, và để lâu có bị vô sinh không?

Chào em!
Bệnh ghẻ ở bộ phận sinh dục nam là tình trạng vùng kín nam giới bị tổn thương do cái ghẻ sống ký sinh trên da. Bệnh ghẻ có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như lòng bàn tay, kẽ ngón tay, ngấn cổ tay, cùi tay, bờ trước nách, xung quanh rốn, kẽ ngón chân. Vùng sinh dục có da non mềm, kín và ẩm là nơi sinh sống "lý tưởng" của cái ghẻ. Biểu hiện bệnh ghẻ ở bộ phận sinh dục nam bao gồm ngứa da về đêm, mọc mụn nước rải rác và các hầm ghẻ ngoằn ngoèo dài 3 – 5cm trên thân dương vật. Ghẻ ở bộ phận sinh dục nam có khả năng lan rộng gây ghẻ ở bìu, ghẻ ở háng, ghẻ ở mông, ghẻ ở mặt trong đùi, chân, tay, lưng, ngực,…và lây truyền cho người thân trong gia đình.
Mặc dù bệnh ghẻ không phải là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới tuy nhiên nó cũng có thể gây ra các tình trạng bệnh lý ảnh hưởng sức khỏe như viêm bao quy đầu, ghẻ viêm da hóa, ghẻ chàm hóa bội nhiễm, và khi đã để lâu sẽ rất khó để điều trị. Nếu không dùng thuốc trị ghẻ ở bộ phận sinh dục nam thì bệnh sẽ tiến triển phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tái phát nhiều lần không dứt.  Vì thế hiện tại em cần đi khám da liễu ngay để được chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó, có cách chăm sóc y tế hiệu quả và an toàn, chủ yếu qua việc dùng kháng sinh diệt cái ghẻ, và chú ý vấn đề vệ sinh sạch sẽ em nhé
Chúc em sức khỏe!