Bị Herpes ở vùng kín có nguy hiểm không?
Chào chương trình,
Cho em hỏi, em có đi khám và bác sĩ bảo bị bệnh Herpes zoster ở vùng bẹn và quanh bộ phận sinh dục ( chủ yếu là ở bẹn ), không biết bệnh này thì có chữa khỏi hẳn được không và có ảnh hưởng gì đến sau này không ạ? Em chưa làm " chuyện ấy" bao giờ.
Em cảm ơn chương trình ạ

Chào em,
Bệnh Herpes zoster (zona thần kinh, giời leo) là một bệnh do cùng loại virus gây bệnh thủy đậu gây ra( Vacirella zoster). Virus sẽ đi vào hệ thần kinh và khu trú trong các hạch thần kinh cảm giác trong suốt quá trình sống của cơ thể. Khi có điều kiện thuận lợi( suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng cấp và mạn, ngộ độc và stress…), virus sẽ tái hoạt động, phá hủy các sợi thần kinh cảm giác dưới da, làm cho cơn đau xuất hiện.
Em đang bị bệnh này ở khu vực bẹn, quanh bộ phận s.d nếu không được điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm đường s.d, từ đó có thể dẫn tới nguy cơ bị vô sinh, vì vậy em phải tuân thủ theo đúng các chỉ định của bác sĩ để ngăn ngừa những biến chứng về sau.Việc điều trị Herpes zoster ở đợt cấp là rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh này.
Tại thời điểm hiện nay, thì chưa có phương pháp nào để chữa khỏi hẳn bệnh này. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những biện pháp ngăn chặn, phòng tránh để virus gây bệnh không hoạt động trở lại như vệ sinh sạch sẽ vùng bị tổn thương, giữ tinh thần thoải mái, rèn luyện sức khỏe, bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng như các thực phẩm rau củ quả chứa nhiều vitamin A, B,C, E….
Chúc em sức khỏe!