Bị “mất” ham muốn tình dục ở độ tuổi 30, có cách nào để cải thiện? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị “mất” ham muốn tình dục ở độ tuổi 30, có cách nào để cải thiện?
Chào bác sỹ.
Em năm nay gần 30 tuổi. Gần đấy em nhận thấy sức khỏe về sinh lý của em có vấn đề, cụ thể là em không còn ham muốn nhiều về tình dục như trước kia, em tìm hiểu trên mạng thì được biết có sản phẩm tăng cường sinh lực. Em muốn hỏi bác sỹ sản phẩm này có tốt như những gì đã quảng cáo không ạ? Và nếu dùng thì sử dụng như thế nào là hợp lý ạ(dùng trong thời gian bao lâu ạ)? Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Giảm ham muốn tình dục là tình trạng giảm hoặc không có ham muốn sinh hoạt tình dục, hay có ham muốn nhưng không thể thực hiện hành vi tình dục. Đối với một số người, giảm ham muốn tình dục có thể xuất hiện do một số nguyên nhân về thể chất và tâm lý như mắc các bệnh lý mạn tính (đái tháo đường, huyết áp, tim mạch), lối sống sinh hoạt không lành mạnh, suy giảm nội tiết tố Nam testosterol…..
Tùy thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp để điều trị bệnh giảm ham muốn tình dục. Nếu nguyên nhân là do tâm lý, em có thể liên hệ các chuyên gia tư vấn hoặc chuyên gia trị liệu tình dục để được điều trị bằng phương pháp điều trị tâm lý khác nhau, gồm liệu pháp tâm lý hành vi. Các chuyên gia tư vấn cũng có thể giúp cải thiện các vấn đề về trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu em bị mất cân bằng hormone, bác sĩ sẽ cho bổ sung hormone testosterone bằng thuốc dán hoặc gel bôi lên da hoặc tiêm. Nếu một loại thuốc nào đó là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục, bác sĩ sẽ thử điều trị với một loại thuốc khác. Trong tình trạng khả năng tình dục của em bị suy giảm, em có thể trao đổi trực tiếp với vợ để cô ấy chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho bản thân mình. Đây cũng là biện pháp khá hiệu quả và sẽ tạo ra được sự đồng cảm cho vợ chồng. Ngoài ra, em cũng cần ý thức được ảnh hưởng của sự căng thẳng và tác hại của nó đối với chức năng thể chất và ham muốn tình dục, từ đó có các biện pháp cải thiện phù hợp, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh…
Những sản phẩm như em được tiếp cận qua quảng cáo là loại thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý một cách từ từ, tăng dần khả năng sản sinh nội tiết tố testosterone. Nếu trong trường hợp nguyên nhân tình trạng của em là do nội tiết gây nên thì em có thể dùng loại thực phẩm chức năng này để hỗ trợ, bổ sung và cải thiện hơn phần nội tiết bị thiết hụt nhưng cũng cần được chỉ định của bác sỹ. Còn nếu tình trạng của em là do nguyên nhân khác tác động thì việc dùng loại thực phẩm này sẽ không hỗ trợ em thêm được cái gì cả. Bên cạnh đó, loại thuốc này cũng không biết đã được bộ y tế cấp phép lưu hành hay chưa, hay thuốc em mua có đảm bảo đúng chất lượng hay không. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” vào người, em nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám kiểm tra vấn đề cho em trước đã, khi xác định được nguyên nhân và bản chất vấn đề rồi thì sẽ có hướng hỗ trợ cải thiện phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!