Bị mộng tinh sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh, có sao không?
Thưa bác sĩ, cháu vừa phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh hai bên. Trước lúc phẫu thuật, bệnh viện có lấy mẫu tinh dịch của cháu để phục vụ việc tái khám sau này. Đến nay, cháu phẫu thuật đã được 4 hôm và cháu bị mộng tinh. Như vậy có ảnh hưởng gì ạ?

Chào cháu!
Mộng tinh ở nam giới là chuyện thường gặp và là vấn đề sinh lý hoàn toàn bình thường. Vấn đề mộng tinh diễn ra sau khi cháu mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng không phải là vấn đề nguy hiểm gì. Vì thế nên cháu nên tiếp tục theo dõi thêm cháu nhé. Nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì cũng cần tái khám, còn nếu không thường xuyên thì cháu yên tâm là không ảnh hưởng gì cháu nhé.
Sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng có một số lưu ý cho cháu như cần giữ vệ sinh vết mổ, tránh để nhiễm trùng viêm nhiễm tại vết mổ. Trong vòng 7 – 10 ngày khi vết mổ chưa liền sẹo tốt, không nên ngâm mình trong bồn nước, chỉ nên tắm dội nước. Sau khi vết mổ liền sẹo tốt, tinh hoàn không đau nhức, có thể sinh hoạt tình dục trở lại bình thường. Không nên mặc quần lót quá chật ngay cả sau khi mổ và khi bệnh ổn định. Nếu em thấy có sốt, vết mổ chảy dịch máu hay dịch mủ hoặc tinh hoàn sưng đau thì cần phải tái khám ngay tránh các biến chứng nguy hiểm em nhé.
Chúc em sức khỏe.