Bị nang thành âm đạo nên chậm có thai?
Thưa bác sĩ!
Em năm nay 28 tuổi lấy chồng được 1 năm 2 tháng. Chúng em đã quan hệ 5 tháng rồi mà vẫn chưa thấy con về, trước đó 2 vợ chồng có quan hệ nhưng không thành công. Em có đi khám bác sĩ bảo em bị nang thành âm đạo bảo, em hoang mang lắm không biết có ảnh hưởng gì đến việc mai thai không? Và nếu cắt bỏ nang thì hết bao nhiêu tiền vì nhà em nghèo sợ không có đủ tiền. Sau bao lâu khi cắt nang xong vợ chồng em mới quan hệ lại được, vợ chống em cũng mong có con. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn bác sí nhiều

Chào em!
Có vẻ em đang quá mong ngóng mang thai sau khi kết hôn phải không? Em nhé! Em nên thả lỏng tâm lý và không cần quá lo lắng vì một cặp vợ chồng chỉ cần lo lắng về sức khỏe sinh sản sau khi kết hôn một năm mà không sử dụng biện pháp phòng tránh mà có tần xuất quan hệ bình thường mà không có thai thì lúc đó mới phải đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Hiện tại các em mới được 5 tháng thì không cần quá lo lắng.
Việc em bị nang âm đạo chỉ là việc đường âm đạo của em suốt hiện một cái nang lành tình. Sau khi cắt bỏ thì nó sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em cả. Và các em có thể quan hệ tình dục lại sau khi vết thương làm tiểu phẫu lành hẳn( khoảng 6 tuần ).
Về việc có con, để nâng cao hơn tỉ lệ thụ thai thì vợ chồng em có thể lựa chọn tăng cường quan hệ trong những ngày rụng trứng( xác định ngày rụng trứng bằng phương pháp siêu âm canh trứng hoặc em có thể tính tương đối là những ngày ở giữa chu kì kinh, nhưng phương pháp tính này chỉ áp dụng khi em kinh nguyệt đều và chu kì khoảng 28,30 ngày). Hơn nữa, khi quan hệ để có thai thì em có thể kê dưới mông một cái gối nhỏ và sau khi quan hệ xong thì em nên nằm nghỉ 30 phút nhằm tăng thời gian tinh dịch ở trong cơ thể để tăng khả năng thụ thai. Em cũng nên thả lỏng tâm lý hơn vì nếu em quá lo lắng thì cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui.