Bị nang tinh hoàn chỉ cần dùng thực phẩm chức năng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị nang tinh hoàn chỉ cần dùng thực phẩm chức năng?
Chào Bác sĩ,
Chồng em năm nay 29 tuổi, hai vợ chồng em mới cưới 3 tháng và chưa có em bé. Dạo gần đây chồng em có cảm giác đau tức và bìu trái, qua một hai tuần, khi em sờ có thấy xuất hiện một khối nhỏ bằng đầu ngón tay cái ở trên tinh hoàn, em cũng đưa chồng đi khám ở khoa nam học bệnh viện Việt Đức.
Bác sĩ Khánh sau khi thăm khám và cho chồng em siêu âm đã cho chồng em uống thuốc 1 tháng và hẹn quay lại khám. Nhưng sau khi mua xong về với tính hay tò mò em có lên mạng tìm kiếm thông tin và được biết hai loại thuốc: Fixlo và Remebentin đều là hai loại chống lão hóa và riêng loại Fixlo theo như em tìm hiểu chỉ là thực phẩm chức năng, không phải thuốc ạ.
Em muốn Bác sĩ giúp thêm về tác dụng của hai loại thuốc này và em cũng muốn biết, với hai loại thuốc này thì có tác dụng gì đối với bệnh nang tinh hoàn ạ. Em cảm ơn và chờ tin của Bác sĩ ạ.

Chào em!
Khi tinh hoàn có cảm giác căng tức, sưng, đau, có nổi cục thì có khả năng là dấu hiệu của viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn hay u, xơ, nang tinh hoàn. Tùy vào mức độ, tình trạng, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp nhất.
Chồng em cũng đã đến khám tại bệnh viện Việt Đức, có lẽ bác sĩ kết luận chồng em bị nang tinh hoàn và có kê đơn thuốc, hiện tại em đang muốn tìm kiếm thêm thông tin về hai loại thuốc đó.
Fixlo bản chất là thực phẩm chức năng, có chứa rất nhiều vitamin, có chức năng chống oxi hóa, chống lão hóa.
Remebentin là thuốc thuộc nhóm thần kinh, được sử dụng trong những bệnh lý có liên quan đến thần kinh như co giật, động kinh,... Ngoài ra nó cũng có tác dụng an thần, tránh căng thẳng, stress.
Như vậy, hai loại thuốc trên không có tác động trực tiếp đến nang tinh hoàn, chúng chỉ có tác dụng chỗng lão hóa và giúp tinh thần của chồng em được vững vàng, vì đa phần nam giới khi mắc những bệnh lý tại tinh hoàn thường rất hoang mang, căng thẳng, như vậy sẽ làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Nang tinh hoàn đa phần là lành tính, nếu nang nhỏ có thể điều trị nội khoa, nếu nang lớn có thể tiến hành tiểu phẫu chọc hút nang, và có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn. Trước hết hai em nên giữ tâm lý thoải mái, chồng em nên dùng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, sau đó tái khám, nắm rõ tình trạng của chồng em, bác sĩ sẽ có hướng xử trí thích hợp nhất.
Thân mến!