Bị nang trong buồng trứng có ảnh hưởng tới sinh sản sau này?
Chào bác sĩ cháu năm nay 17 tuổi nhưng kinh nguyệt không đều. Đi siêu âm nhiều lần thì thấy có nang trống âm kích thước 25 . 20mm. Và cháu chưa quan hệ lần nào. Cháu muốn hỏi là nang đó có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không ạ. Và biệt pháp chữa trị như nào ạ?

Chào em!
Buồng trứng trong một chu kì kinh nguyệt thường sẽ có những nang nhỏ, những nang này sẽ thường có một nang phát triển vượt bậc vào tạo nên hiện tượng rụng trứng. Chính vì vậy, nếu như khi siêu âm mà em phát hiện buồng trứng có nang thì không cần quá lo lắng. Đôi khi trong buồng trứng sẽ có những nang bất thường nhưng thường là chúng sẽ tự tiêu biến đi trong khoảng 2-3 tháng.
Nếu kiểm tra nang của em tồn tại trên 3 tháng thì bác sĩ sẽ kiểm tra kĩ về tính chất của nang đó để từ đó để xem xét xem chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em hay gây cản trở hiện tượng rụng trứng hay không để quyết định xem có điều trị hay không. Còn về việc kinh nguyệt của em không đều thì em cũng không cần quá lo  lắng, bởi ở tuổi của em, cơ quan sinh sản vẫn đang có sự biến đổi, kinh nguyệt của em có thể sẽ đều hơn sau khoảng 1- 2 năm nữa.
Chúc em khỏe mạnh.