Bị ngứa và mọc mụn vùng kín dù chưa quan hệ bao giờ?
Em năm nay 18 tuổi, chưa quan hệ. Cách đây 2 ngày em có ngứa ở vùng kín. Sau đó thì nổi lên 1 cục sưng và hơi đau. Em cũng đang ở chu kỳ kinh nguyệt nên không tiện đi khám. Xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ! Em rất lo lắng.

Chào em,
Trong thư em có chia sẻ khoảng 2 ngày gân đây em bị ngứa vùng kín và nổi 1 cục hơi sưng và đau ở đó, trong khi em lại chưa có quan hệ tình dục nên lo lắng không biết vấn đề mình gặp là gì. Hiện tượng ngứa và nổi mụn ở vùng kín thực ra có rất nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên trong trường hợp này em lại chưa có quan hệ tình dục bao giờ nên có thể loại trừ trường hợp em bị mắc các bệnh xã hội lây truyền qua con đường này.
Em cũng nói mình đang có kinh nguyệt nên ngại không dám đi khám, thực ra khi đang trong những ngày hành kinh mà em không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hay đảm bảo khô thoáng khu vực vùng kín thì cũng làm tăng nguy cơ phát triển của các loại vi khuẩn, nấm, men có hại ở vùng khu vực này, dễ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm khu vực vùng kín.
Hiện tượng ngứa vùng kín và nổi mụn có thể là dấu hiệu của sự viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tuy nhiên trong khoảng thời gian này em cũng đừng quá lo lắng. Em chỉ cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực này, mặc quần lót thoáng mát, thay băng thường xuyên và ăn uống sinh hoạt lành mạnh là được. Nếu tình trạng ngứa diễn ra kéo dài không hết, hoặc mụn bị mọc sưng to nhiều hơn, gây đau, khó chịu, ngứa rát, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Da liễu hoặc sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám kỹ hơn cho em và đưa ra có hướng điều trị hỗ trợ phù hợp.
Chúc em sức khỏe!