Bị ngứa và ra dịch màu trắng dù phá thai 5 năm trước?
Cho em hỏi khoảng 5 năm trước em từng phá thai. Em bị ngứa và có dịch màu trắng từ đó tới bây giờ. Em có mua thuốc uống nhưng chỉ hết ngứa. Vậy em có bị bệnh gì không ạ?

Chào em,
Vùng kín là nơi nhạy cảm và thường xuyên bị ẩm ướt. Điều kiện này sẽ tạo thuận lợi cho nấm và vi khuẩn xâm nhập gây nên các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời, khi mắc bệnh này, dịch âm đạo sẽ có mùi hôi khó chịu. Nhất là sau khi phá thai, niêm mạc cổ tư cung yếu, nếu không giữ vệ sinh đúng cách và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Tất nhiên do em bỏ thai đã khá lâu rồi thì khả năng ảnh hưởng do bỏ thai có lẽ không phải nguyên nhân chính mà việc viêm nhiễm phụ khoa có thể gặp phải ở bất kỳ ai kể cả chưa từng quan hệ em nhé
Biểu hiện ngứa và tiết dịch màu trắng nhiều, kéo dài liên tục mà em chỉ tự mua thuốc uống mà không đến bệnh viện khám là 1 việc làm không đúng. Em tự mua thuốc bên ngoài chắc do tư vấn từ dược sỹ sẽ không thể đánh giá được chính xác nguyên nhân và bệnh lý của em là gì, như vậy sẽ không thể điều trị hoàn toàn và dứt điểm bệnh mình.
Viêm nhiễm diễn ra kéo dài mà không điều trị sẽ có thể lan sang những khu vực xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Tôi nghĩ trong trường hợp này, em cần đến bệnh viện để được thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết theo chỉ định để đánh giá tình trạng của mình, từ đó có hướng điều trị dứt điểm, tránh những biến chứng có thể xảy ra nặng hơn.
Chúc em sức khỏe!