Bị nóng tinh hoàn trái sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?
Bạn trai em vừa mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh trái, sau mổ thấy nóng tinh hoàn trái, đang lo không biết sau mổ có ảnh hưởng gì lớn không? Mong được bác sỹ tư vấn ạ?

Chào em,
Em nói bạn trai em cảm thấy nóng tinh hoàn trái sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh, ngoài hiện tượng nóng thì bên tinh hoàn trái có các biểu hiện bất thường khác như sứng, đau, tức, khó chịu tại khu vực này không? Bạn trai phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh được bao lâu rồi? Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng giãn bất thường của tĩnh mạch tinh, xuất hiện dòng máu trào ngược từ tĩnh mạch bên trên vào tĩnh mạch tinh làm cho tinh hoàn nóng lên bất thường, khiến cho người bệnh cảm thấy đau tức bìu và hậu quả là số lượng và chất lượng tinh trùng giảm rõ rệt gây vô sinh.
Thông thường sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh vài ngày sẽ có hiện tượng sưng, đau vùng bìu và tinh hoàn có thể tăng so với ngày thứ nhất, vết mổ có thể có một ít dịch thấm, sưng nề và bầm tím nhẹ. Tuy nhiên đây là những biểu hiện hoàn toàn bình thường sau phẫu thuật, do đó bạn trai em mới phẫu thuật xong, tinh hoàn bị sưng và kèm theo hiện tượng nóng thì em cũng không cần quá lo lắng.
Trong trường hợp, sau 2 tuần sau mổ mà tinh hoàn của bạn trai em có nổi mẩn ngứa, phát ban, buồn nôn; vết mổ đau nhiều, tấy đỏ, sưng nóng, chảy dịch hoặc máu số lượng nhiều thì em nên bảo bạn ấy đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!