Bị quai bị mà trót "yêu" vợ thì có sao không?
Chào bác sỹ Bác sỹ cho em hỏi trong thời gian em bị quai bị được 6 ngày, nhưng em lại không biết là không được quan hệ tình dục trong khi bị quai bị, vì thế em có quan hệ tình dục với vợ của em một lần. Vậy nên bác sỹ có thể tư vấn giúp em. Em có bị làm sao không ạ

Chào em!
Quai bị là bệnh lý gây viêm tuyến nước bọt mang tai, do virus có tên là Paramyxovirus gây ra. Bệnh lây truyền trực tiếp bằng đường hô hấp qua các giọt nước bọt từ người bệnh sang người lành khi nói chuyện, ho, hắt hơi…
Do đó trong thời gian mắc bệnh em cần cách ly với mọi người mà việc quan hệ tình dục thì có thể làm virus lây sang vợ của mình, do đó trong khi bị quai bị cần tránh quan hệ tình dục. Đồng thời nếu em quan hệ quá mạnh hoặc quá nhiều lần trong thời kỳ bị bệnh cũng có nguy cơ làm tinh hoàn bị tổn thương, nhưng trong trường hợp này em chỉ mới quan hệ có 1 lần thì có thể không ảnh hưởng hoặc mức độ ảnh hưởng sẽ ít em nhé.
Bệnh quai bị có thể biến chứng gây viêm tinh hoàn và nếu em không điều trị tốt sẽ dẫn đến teo tinh hoàn, gây ra tình trạng vô sinh nam. Do đó nếu em theo dõi mà thấy có biểu hiện viêm tinh hoàn như tinh hoàn sưng, đau nhức thì cần đến cơ sở y tế để được điều trị. Vì thế để đảm bảo sức khỏe và tránh nguy cơ lây nhiễm cho người bạn tình tốt nhất em không nên quan hệ tình dục trong thời gian này và có thể quan hệ trở lại sau 10 ngày kể từ khi khỏi bệnh mà không có dấu hiệu biến chứng xuống tinh hoàn em nhé.
Chúc em sức khỏe.