Bị quai bị mà vẫn muốn làm "chuyện ấy" thì có gây vô sinh không?
Bị quai bị nhưng vẫn ham muốn quan hệ tình dục thì có anh hưởng như thế nào đến sinh sản. trong khi bi quai bị vẫn quan hệ bình thường như thế có bị vô sinh không. cảm ơn.

Chào em!
Không rõ em là nam hay nữ? Em bị quai bị bao lâu rồi, có điều trị gì chưa? Bệnh quai bị là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai do loại virus có tên là Paramyxovirus gây ra. Đối với nam giới mắc bệnh quai bị thì có nguy cơ bị biến chứng "chạy hậu" dẫn đến viêm tinh hoàn, và nếu như viêm tinh hoàn mà không được điều trị tốt thì có nguy cơ dẫn đến teo tinh hoàn ở nam giới gây vô sinh. Ở nữ giới sau khi bị quai bị có thể dẫn đến viêm buồng trứng, tuy nhiên tỷ lệ biến chứng này rất hiếm khi gặp so với biến chứng viêm tinh hoàn ở nam giới.
Nếu em là nam giới và đang bị quai bị rồi thì em nên điều trị tốt để không bị biến chứng gây viêm tinh hoàn, và nếu như bị viêm tinh hoàn thì nên điều trị để không bị biến chứng teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh.Trong giai đoạn em điều trị quai bị, nhất là viêm tinh hoàn em nên kiêng quan hệ tình dục, thứ nhất là để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình (bởi vì bệnh lây truyền qua đường hô hấp) thứ hai là tránh để tổn thương tinh hoàn. Khi bị quai bị em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, và nếu như có biến chứng viêm tinh hoàn thì phải điều trị sớm, tránh lao động nặng, mặc quần lót vừa vặn để nâng đỡ tinh hoàn em nhé.
Chúc em sức khỏe.