Bị ra cục máu nâu như phôi thai tức là đã bị sẩy? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị ra cục máu nâu như phôi thai tức là đã bị sẩy?
Chào bác sĩ, em và bạn trai quan hệ xuất tinh bên ngoài vào chủ nhật, sang thứ 2 và thứ 3 em có chạy bộ tập gym nhưng trưa thứ 3 và thứ 4 thứ 5 em thấy có ít máu , đến thứ 6 thì em có kinh luôn, thứ 7 thì bị ra 1 cục màu nâu hình dạng như phôi thai, rờ thì thấy cứng cứng như sụn. Bác cho em hỏi có phải em bị sẩy thai mà không biết không ạ ?

Chào em,
Bình thường sau khi tinh trùng và trứng thụ thai thành công ở vòi trứng, túi thai sẽ mất khoảng 10-14 ngày mới có thể di chuyển vào bên trong buồng tử cung làm tổ để phát triển. Em mới quan hệ được 2 ngày thì đã có hiện tượng ra máu như máu rồi, và vài ngày sau ra máu như máu kinh thì khả năng cao trong trường hợp này em không mang thai. Vì có thai rồi thì sẽ không thể có kinh được nữa. Hiện tượng ra máu này cũng không thể gọi là sảy thai được vì em mới quan hệ chưa được 1 tuần, thai chưa thể đi vào bên trong tử cung thì khó có thể sảy thai sớm trong trường hợp như thế này.
Khi không thấy kinh nguyệt như chu kì bình thường thì việc cần làm đầu tiên là thử thai. Để biết em có thai hay không thì em có thể sử dụng que thử thai, thử Beta trong máu hoặc siêu âm. Khi xác định đã có thai và xuất hiện có máu âm đạo chảy ra trở nên nặng hơn, có cục máu đông hoặc máu chảy ra có màu săc bất thường kèm theo các hiện tượng như đau lưng, co thắt tử cung và đau bụng dưới là dấu hiệu của sẩy thai. Thời gian máu sảy thai có thể kéo dài 1 đến 2 tuần.
Có rất nhiều trường hợp có quan hệ tình dục không an toàn, tưởng sẽ có thai nhưng thực tế lại không. Đến ngày đèn đỏ bị máu kinh ra ồ ạt và trong kinh nguyệt ra máu đông nhìn như bào thai. Cục máu đông này có kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay hoặc một nửa đầu ngón tay và tưởng rằng đó là hiện tượng sảy thai. Tuy nhiên lại không phải vì lớp niêm mạc tử cung bị bong ra trong kỳ kinh nguyệt. Kích cỡ các mảng bong không giống nhau nên bạn thấy lúc to, lúc nhỏ. Nếu dùng tay để miết lên chúng, em sẽ thấy bên trong có các thớ cơ, hoặc thớ thịt. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường, không phải là cục máu đông là bào thai và đó là dấu hiệu em bị sảy thai tự nhiên.
Chúc em sức khỏe!