Bị ra dịch nâu khi vừa mới hết kinh 1 tuần là hiện tượng gì?
Cháu có kinh nguyệt hết 1 tuần rồi nhưng lại bị dịch nâu nâu không tanh, không hôi, không ngứa, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng. Vậy cháu bị gì vậy ạ,cảm ơn đã giải đáp

Chào cháu,
Cháu nói mình hết kinh 1 tuần rồi nhưng lại bị ra dịch có màu nâu và không có biểu hiện gì bất thường gì khác đúng không, lượng dịch nâu của cháu ra có nhiều không? Cháu bị ra dịch nhầy trong màu nâu nhạt không hôi hay ngứa rát sau khi có kinh nguyệt 1 tuần, đó có thể là ra máu do cơ năng phóng noãn (có nghĩa là vào thời điểm giữa chu kỳ kinh hoặc gần giữa chu kỳ kinh, sự suy giảm nội tiết estrogen trước khi hoàng thể được hình thành khiến niêm mạc tử cung bong ra. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp lượng máu ra nhiều hơn có thể theo vòi trứng vào tử cung và theo âm đạo ra ngoài, nếu âm đạo không viêm nhiễm thì máu ra sẽ không có mùi.
Cháu nên vệ sinh vùng kín tốt hơn vào những ngày này để phòng viêm nhiễm, chú ý vệ sinh tốt hơn vào những ngày có kinh nguyệt. Cháu hãy yên tâm theo dõi tình trạng ra dịch này và cả những vòng kinh sau, nếu tình trạng ra dịch nhầy nâu này kéo dài kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy hay sự ra máu này diễn ra kéo dài mà không hết thì cháu cần phải đi khám ngay để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý khác tại tử cung, buồng trứng.
Chúc cháu sức khỏe!