Bị ra kinh sau 7 ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp.
Chào các anh chị, em có một thắc mắc muốn hỏi. Em 20 tuổi, người yêu em 24 tuổi. Hai bọn em có quan hệ nhưng không thâm nhập vào bên trong. Nhưng vô tình tinh trùng anh phóng gần cửa âm đạo, em biết nhưng không rửa hay lau chùi gì cả. Để chắc ăn em có dùng thuốc tránh thai cấp tốc ngay sau đó.
Em có kinh vào 27 tháng trước, gặp người yêu e vào ngày 8 tháng sau, vậy mà 7 ngày sau quan hệ ( tức ngày 15) em có kinh nhưng lượng máu chỉ bằng 1 nửa khi bình thường. Giờ đã qua ngày 27 tháng sau rồi mà em vẫn chưa thấy kinh ( kinh hằng tháng e tương đối đều ngày, 29ngày), e đang lo lắng không biết em có vấn đề gì không? Mong mọi người giải thích giúp em, em cảm ơn ạ.

Chào bạn.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiệm vụ ức chế sự rụng trứng,vừa ngăn cản sự làm tổ của trứng ở tử cung.trong nửa đầu vòng kinh,thuốc sẽ làm cho trứng không thể rụng được.Vì vậy nếu tinh trùng có lọt vào đến vòi trứng đi nữa thì cũng thể thụ tinh được với trứng,sau 2-3 ngày thì chết.Còn nếu trong nửa sau của chu kỳ,thuốc sẽ làm cho niêm mạc tử cung không tiến triển,hậu quả là trứng đã thụ tinh không thể làm tổ lại tử cung được và tự tiêu khi có hành kinh xảy ra .Tuy nhiên thì nó có rất nhiều tác dụng phụ như chính cái tên của nó vậy : Như buồn nôn hoặc nôn,ra máu bất thường,rối loạn kinh nguyệt (ra sớm hơn hoặc ra muộn hơn )đau bụng...
Kinh nguyệt của bạn hàng tháng ra đều 29 ngày nhưng tháng này bị ra máu sau 7 ngày quan hệ đó thì có thể bạn đang gặp phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai làm rối loạn kinh nguyệt của bạn nó ra sớm hơn so với chu kỳ và hiện tại thì đang chậm hơn so với chu kỳ.tuy nhiên tác dụng của thuốc tránh thai thì không hoàn toàn tuyệt đối chỉ đạt khoảng 75% ngoài ra vẫn còn khả năng có thai rất cao.Vì vậy nếu chậm kinh 10 ngày thì bạn có thể dùng bằng biện pháp test thai nhanh bằng que thử.Nếu trường hợp bạn không có thai và trong 1-2 tháng tới bạn vẫn bị rối loạn kinh nguyệt như vậy thì nên đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện bác sỹ sẽ tư vấn và điều chỉnh lại vòng kinh cho bạn.
Trong thời gian tới nếu bạn tiếp tục quan hệ thì nên dùng biện pháp tránh thai an toàn khác như sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày bạn nhé.
Chúc bạn khỏe
Thân ai!