Bị ra máu âm đạo sau quan hệ 1 ngày, có phải đã mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị ra máu âm đạo sau quan hệ 1 ngày, có phải đã mang thai?
Quan hệ xong ra máu ở vùng kín? Thưa bác sĩ ! Em và bạn gái em tối hôm 20/10 có quan hệ ( có dùng bao cao su đúng cách ) nhưng đến ngày 21/10 lúc trưa bạn gái em có ra máu ở vùng kín. Vậy bác sĩ cho em hỏi là có phải bạn gái em mang thai hoặc bị làm sao vậy ạ. Mong bác sĩ tư vấn !

Chào em!
Khi quan hệ em đã sử dụng bao cao su ngay từ khi bắt đầu quan hệ và trong quá trình sử dụng bao cao su không bị thủng bị rách, tuột hay tràn tinh dịch,...thì khi đó bạn gái em không thể có thai được do  không thể có tinh trùng xâm nhập vào âm đạo. Em và bạn gái hoàn toàn yên tâm.
Việc bạn gái em có ra máu âm đạo ngay ngày hôm sau quan hệ tình dục thì đó không phải là dấu hiệu có thai. Đó có thể là kinh nguyệt, hoặc xuất huyết âm đạo do nhiều nguyên nhân, có thể là kinh nguyệt bình thường hay rối loạn, nội tiết tố rối loạn, xuất huyết âm đạo trong thời kỳ rụng trứng, bệnh lý tử cung, viêm nhiễm âm đạo...Tuy nhiên hiện tại nếu máu ra số lượng ít và bạn gái em không có những dấu hiệu bất thường khác thì em chưa nên lo lắng vội, cứ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục và theo dõi tiếp tục thôi. Còn nếu ra máu kéo dài và kèm nhiều dấu hiệu bất thường thì em nên đi khám chuyên khoa Phụ sản để biết nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Chúc em sức khỏe.