Bị ra máu báo thai dù đã sử dụng bao trong khi "yêu"?
Chào bác sĩ, em và bạn trai em quan hệ có dùng bao, nhưng sau 5 ngày thì vùng kín của em có ra 1 chút máu đỏ tươi. Vậy có thai không ạ?

Chào em,
Bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn, khi quan hệ tình dùng có sự dụng biện pháp này thì có thể gần như yên tâm vì sẽ không có nguy cơ mang thai nếu trong quá trình quan hệ bao không bị thủng, rách và sử dụng đúng cách.
Nếu bao cao su của em bị thủng, rách hoặc tinh dịch của bạn trai em có dính vào ở trong hoặc gần cửa âm đạo thì tình trạng em bị ra chút máu sau 5 ngày quan hệ thì có thể đó là máu báo có thai. Em có thể kiểm tra xác định lại mình có thai không bằng que thử sau 5-7 ngày có quan hệ để có kết quả chắc chắn hơn em nhé.
Còn nếu đảm bảo, bao bình thường, tinh dịch cũng không bị rơi rớt ở gần cửa âm đạo, tình trạng của em có thể đó là máu báo rụng trứng. Hiện tượng ra máu này do sự chậm hình thành hoàn thể (phần còn lại của nang sau khi giải phóng trứng) muộn khiến niêm mạc tử cung bị bong ra một chút.
Việc ra máu không loại từ những viêm nhiễm hoặc tổn thương đường sinh dục. Em cũng đã có quan hệ tình dục rồi thì cũng nên kiểm tra phụ khoa định kỳ để phòng ngừa, phát hiện và điều trị những bệnh phụ khoa nếu có em nhé.
Chúc em sức khỏe!