Bị ra máu nâu khi dùng thuốc tránh thai để chặn ngày kinh!
Chào bác sĩ,
Em là T năm nay 23 tuổi. Hiện em có đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày để chặn, dời chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng khi em uống thuốc thì lại bị ra máu màu nâu. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là do em không hợp thuốc hay là như thế nào ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Bị ra máu nâu khi dùng thuốc tránh thai để chặn ngày kinh!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thông thường, có nhiều trường hợp các chị em phụ nữ phải dời chu kỳ kinh nguyệt của mình lùi lại một thời gian để không bị "mất vui" trong một số hoạt động. Có khá nhiều cách để chặn hay dời chu kỳ kinh nguyệt, trong đó bao gồm có biện pháp uống thuốc tránh thai hàng ngày. Cơ chế của phương pháp này là làm thay đổi hoạt động của hệ thống nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.
Khi sử dụng thuốc tránh thai để hoãn hay chặn chu kỳ kinh nguyệt, em sẽ rất dễ gặp phải tình trạng chảy máu giữa kỳ kinh hay ra máu bất thường không theo chu kỳ. Hiện tượng ra máu màu nâu em gặp phải chính là dấu hiệu của tình trạng này. Hiện tượng này đến từ sự thay đổi nội tiết do chính thuốc tránh thai tạo ra. Nó đặc biệt phổ biến trong những tháng đầu tiên dùng thuốc. Tình trạng ra máu nâu này thường sẽ giảm qua thời gian, khi cơ thể em đã có sự điều chỉnh. Cho nên em không cần quá lo ngại về hiện tượng ra máu nâu này. Tuy nhiên thuốc tránh thai hàng ngày nên được uống đúng mục đích của nó và uống đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Em không nên lạm dụng phương pháp uống thuốc tránh thai để dời ngày hành kinh, lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!