Bị ra máu vì bạn trai cho tay vào vùng kín có phải rách màng trinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị ra máu vì bạn trai cho tay vào vùng kín có phải rách màng trinh?
Sau khi hết ngày kinh nguyệt được một ngày em và bạn trai có cho ngón tay chạm vào vùng kín không quá sâu chừng 1 lóng tay thì khi về nhà em phát hiện quần chíp có dính màu nhưng em không có bất cứ đau đớn gì . Vậy em có bị rách màng trinh không bác sĩ ?

Chào em!
Màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa mình 2-3cm, nó có dạng lỗ nhỏ để máu kinh thoát ra ngoài. Màng trinh rất dễ rách, có thể rách ngay khi ngã xe hay chơi thể thao. Khi màng trinh bị rách thì sẽ có chút máu màu hồng hoặc đỏ tươi với số lượng chỉ một, hai giọt nhỏ. Việc bạn trai em cho ngón tay vào âm đạo như vậy hoàn toàn có thể gây rách màng trinh.Vi f thế nên máu em bị ra đó khả năng cao là máu rách màng trinh em nhé. Tuy nhiên để biết chính xác còn hay mất màng trinh thì chỉ có bác sĩ chuyên khoa sản mới có thể kết luận chính xác qua thăm khám trực tiếp.
Nhưng cũng có những trường hợp khác bị ra máu như em mới sạch kinh 1 ngày nên nếu được kích thích tình dục tử cung có thể tăng co bóp và đẩy nốt chút dịch còn lắng đọng lại ra bên ngoài, khi đó máu sẽ có màu nâu. Trường hợp bạn trai em làm xây xước niêm mạc âm đạo cũng có thể gây chảy máu, máu đỏ tươi và có một chút. Còn nếu em thấy ra máu đi kèm với các biểu hiện như ngứa rát âm đạo, ra nhiều dịch có mùi hôi thì khả năng do em bị viêm vùng kín.
Hàng ngày em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nếu có dấu hiệu bất thường như ngứa rát âm đạo, mọc mụn cũng như là máu kéo dài trên 7 ngày thì em nên đi khám chuyên khoa sản phụ bac sĩ sẽ tìm nguyên nhân và điều tị cho em.
Chúc em sức khỏe !