Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em bị kinh sớm khoảng 5, 6 ngày. Mỗi kì của em là 7 ngày nhưng đợt này em bị tận 14 ngày vẫn chưa hết, từ ngày thứ 6 đến thứ 10 em chỉ ra dịch nâu (ít) đến ngày 11 thì ra lại màu đỏ. Xin hỏi có phải em bị rong kinh và có cần đi khám hay uống thuốc không?

Chào em!
Khi hiện tượng kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày thì đã được đánh giá là rong kinh và lúc này em cần đi khám để bác sĩ khám và cho em đơn thuộc dừng việc ra máu lại. Việc ra máu lâu dài có thể gây hại cho cơ thể em, hơn nữa em cần đi khám để xác định nguyên nhân gây rong kinh để từ đó có hướng giải quyết cụ thể.
Việc rong kinh có thể có nhiều nguyên nhân: rối loạn nội tiết, viêm nhiễm, polyp tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung...Chình vì vậy nếu như tình trạng rong kinh này của em hay xảy ra thì em cần một cuộc kiểm tra sức khỏe sinh sản toàn bộ. Hiện tại, bên cạnh việc sắp xếp công việc đi khám thì em cũng nên chú ý việc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm, cung nư ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể hồi phục tốt.
Chúc em khỏe mạnh.