Bị sảy sau khi làm IVF 4 tháng, bao giờ có thể làm lại?
Em mới bị sảy thai khi thai gần 4 tháng ( em làm IVF). em muốn hỏi chương trình sau bao lâu thì em có thể làm IVF lại ạ Em xin chân thành cám ơn!

Chào em!
Không rõ nguyên nhân nào khiến hai vợ chồng em hiếm muộn và phải đi làm IVF? Hiện tại thì sau sảy thai bác sỹ có thể tìm ra nguyên nhân sảy thai là gì hay không?
Có nhiều nguyên nhân gây sảy thai, tuy nhiên thai của em khi sảy cũng đã khá lớn, gần 4 tháng, vì thế việc tìm nguyên nhân cũng rất quan trọng để có thể rút ra kinh nghiệm cho lần sau, để có tỷ lệ thành công cao hơn. Thông thường sau bất cứ ca sảy thai, hay sinh con, thì cơ thể người phụ nữ cũng như các yếu tố nội tiết ,niêm mạc tử cung cần có thời gian để phục hồi và ổn định, do đó thông thường sau sảy thai thì em cần chờ khoảng trên 4-6  tháng mới nên làm IVF để có thai trở lại.
Trong giai đoạn này em không nên sốt ruột mà hiện tại cần phải chăm sóc cơ thể cho thật tốt từ chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, có thể tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe để nâng cao thể trạng đã em nhé. Trước khi làm IVF đợt 2 em cũng nên đi khám lại toàn bộ sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe sinh sản, nếu đủ điều kiện thì bác sỹ sẽ thực hiện cấy phôi cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.