Bị sưng sau khi bị bục chỉ tại ở vết khâu bao quy đầu
Bsi ơi cho em hỏi, hôm nay là ngày thứ 10 sau khi em cắt bao quy đầu, em có bị cương lên để rồi bung chỉ và bung vết thương khô ở phần đầu d.vật sau đó thì có hiện tượng sưng nhưng không đau hay ngứa gì. Cho em hỏi liệu hiện tượng có đáng lo ngại không ạ? Em cảm ơn!

Chào em,
Không rõ người ta dùng chỉ khâu cho em là chỉ tự tiêu hay chỉ cắt? Thông thường, nam giới trải qua thủ thuật cắt bao quy đầu thì sau 7 – 10 ngày là có thể cắt chỉ vết thương và khoảng 20 ngày bao quy đầu sẽ lành. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khả năng phục hồi sau phẫu thuật của mỗi người là khác nhau và cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, thời gian hồi phục sau khi cắt bao quy đầu của mỗi người cũng khác nhau.
Em bị bung chỉ, tuy nhiên vết thương lại khô, không bị chảy máu, không rách ở phần cố định thì không cần quá lo lắng. Hiện tượng sưng ở phần khâu sau khi cắt bao quy đầu, nhưng lại không sưng, có bị chảy máu, có dịch mủ tại khu vực này, đây có thể chỉ là dấu hiệu bình thường sau khi cắt mà thôi. Lúc này, em nên mặc quần thoáng rộng, tránh cọ sát nhiều vào "cậu nhỏ". Vệ sinh "cậu nhỏ" ít nhất 2 lần/ ngày bằng nước muối sinh lý ( vết khâu) sau đó dùng khăn mềm thấm khô. Cần theo dõi vấn đề tiết dịch vàng, xanh ở vị trí cắt khâu và triệu chứng tẩy, sưng, nóng...để đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!