Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em mổ basedow đã được 16 năm hiện tại đang uống thuốc L_tyrox 100. Em 30 tuổi. Em đang bị suy tim nhẹ. Em có thể sinh con đươc không ạ? Em đã từng mang thai nhưng không giữ được do không có phôi thai và tim thai. Bác sĩ nói nếu em để đẻ thì sẽ chết.

Chào em!
Trước hết tôi xin chia sẻ những vấn đề về sức khỏe mà em đã và đang phải đối mặt. Bất kì một người phụ nữ cũng có khát khao có một đứa con của bản thân mình nhưng trên thực tế thì có nhiều người phụ nữ không may mắn có được niềm hạnh phúc đó.
Tình trạng sức khỏe của em đúng là rất không phù hợp để mang thai. Hiện tại có hai vấn đề trước mắt mà em gặp phải về sức khỏe là bệnh basedow và bệnh suy tim. Đối với bệnh nhân basedow thì việc mang thai sẽ "vất vả"hơn những người bình thường khác. Bởi khi mang thai, những người phụ nữ có bassedow vẫn phải sử dụng thuốc tuyến giáp nhưng việc sử dụng thuốc sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình phát triển của thai nhi. Chính vì thể khi mang thai thì người bị bassedow sẽ phải đi khám để bác sĩ điều chỉnh lượng thuốc tuyến giáp sử dụng trong từng giai đoạn của thai kì.
Vấn đề lớn nhất của em ở đây là tình trạng suy tim của em. Thông thường trong giai đoạn tất cả các cơ quan trong cơ thể sẽ đều phải chịu một sức ép về mức độ hoạt động nhất định và điều này yêu cầu cơ thể người mẹ phải khỏe mạnh để chịu được" gánh nặng " đó. Chính vì vậy nếu như trong trường hợp những người có bệnh lý về suy tim thì các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh không nên mang thai.
Hiện tại tôi không biết chắc chắn mức độ suy tim của em đang ở mức độ nào. Nhưng nếu như thực sự em có mong muốn và khát khao có thai thì em cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị của em trước. Trên thực tế vẫn có những phụ nữ suy tim mang thai nhưng khi họ mang thai cần có sự giúp đỡ rất nhiều từ y học và tình trạng suy tim của họ còn không quá mức nghiêm trọng. Hãy tham khảo thật kĩ tình trạng trái tim của em với bác sĩ để từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp em nhé. Nếu không thể tự sinh con em cũng có thể tìm đến phương án nhờ người mang thai hộ đây cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi người mẹ không thể mang thai và sinh con tự nhiên
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc.