Bị tai nạn tinh hoàn thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị tai nạn tinh hoàn thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này?
Ngày trước em bị tai nạn ở tinh hoàn. Như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này không ạ? Nếu đi khám thì em phải đi khám ở đâu?

Chào em,
Em bị tai nạn ở tinh hoàn bao lâu rồi? Hiện tại tinh hoàn của em có bị đau tức, sưng đỏ hay có bất kỳ dấu hiệu nào khác không? Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi và đã có gia đình hay chưa? Thường sau khi gặp chấn thương hay tai nạn ở tinh hoàn, người bệnh thấy đau dữ dội ở vùng bìu và thường ngất đi, khởi đầu trên da bìu có những đám chấm xuất huyết, sau đó da bìu bầm tím tụ máu rõ, sưng to dần. Nếu có biến chứng có thể sẽ là xoắn tinh hoàn, hay tổn thương đi kèm, cơn đau ngày một tăng, bìu đau co thắt, sờ nắn có cảm giác đau chói.
Tùy theo mức độ tổn thương mà trên thực tế được phân loại như tổn thương ở mức độ nhẹ, trung bình và nặng. Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, vậy nên nếu có tổn thương tại cơ quan này thì chắc chắc nó sẽ tác động và gây ra các ảnh hưởng không mong muốn đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng sản xuất ra. Nếu tại nạn ở tinh hoàn được xử lý và can thiệp sớm thì sẽ có ít nguy cơ ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Tuy nhiên nếu để tình trạng này diễn ra kéo dài để xuất hiện các biến chứng tại tinh hoàn rồi thì phương pháp điều trị can thiệp sẽ phức tạp hơn, đôi khi sẽ tác động và ảnh hưởng đến sinh sản của em về sau.
Để đánh giá và thăm khám tình trạng và khả năng hoạt động tại tinh hoàn, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để bác sĩ có thể khám trực tiếp, siêu âm tinh hoàn và làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ để đưa ra kết quả chính xác. Qua sự xác định bằng máy móc và các xét nghiệm cận lâm sàng chuyên khoa bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng tinh hoàn của em ra sao và khả năng sinh sản của em như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!