Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ. Mấy ngày nay con thấy ngứa vùng kín và môi nhỏ con sưng lên 1 bên ngứa và chạm vào đau. Hiện con đang bị thủy đậu con không biết như vậy là thủy đậu nổi ở vùng kín hay con bị viêm nhiễm ạ. Con chưa quan hệ tình dục. Mong bác sĩ tư vấn, con đang lo lắm ạ.

Chào em!
Bệnh thủy đậu là bệnh lây truyền do virus Varicella zoster gây ra, bệnh lây lan qua sự đụng chạm đến ban ngứa từ người bị thủy đậu hoặc qua những giọt bắn nước bọt khi nói chuyện với người bệnh. Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân, mụn nước xuất hiện rất nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân. Mụn nước có kích thước từ 1 – 3 mm đường kính, chứa dịch trong. Bệnh thường kèm sốt cao, đau đầu, đau cơ, nôn ói, cảm giác ngứa ngáy nơi các mụn nước. Bệnh sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày nếu không có biến chứng, các nốt rạ sẽ khô dần, bong vảy, thâm da nơi nổi mụn nước, không để lại sẹo, nhưng nếu bị nhiễm thêm vi trùng mụn nước có thể để lại sẹo.
Hiện tại em đang bị thủy đậu, có thể có các mụn nước mọc ở cơ quan sinh dục, biểu hiện cũng là đau, ngứa và nếu là mụn do thủy đậu thì nó cũng như mụn ở những nơi khác trên cơ thể. Do đó em không cần quá lo lắng, chỉ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chấm thuốc theo chỉ định của bác sỹ vì vùng cơ quan sinh dục là vùng dễ bị bội nhiễm do vi khuẩn. Đồng thời em theo dõi thêm, nếu như không phải là các mụn nước mà là mụn sưng viêm, hoặc mụn thịt, cục cứng,....thì có thể không phải do thủy đậu mà là do nguyên nhân khác như viêm nang lông, viêm tuyến bartholin, hoặc khối u, hạch,....do đó em cần theo dõi thêm em nhé. Tôi không thăm khám cho em nên không thể kết luận chính xác bệnh của em được. Em có thể theo dõi thêm, nếu thấy biểu hiện bất thường thì em nên đi khám bác sỹ chuyên Sản phụ khoa hoặc Da liễu để có thể kết luận bệnh cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!