Bị tim và tăng huyết áp nên ảnh hưởng đến khả năng sinh lý? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị tim và tăng huyết áp nên ảnh hưởng đến khả năng sinh lý?
Bác sỹ cho em hỏi em bị tim với cao huyết áp năm nay em 28t...Em với vợ 2 ngày quan hệ 1 lần...thời gian gần đây em cảm thấy người bủn rủn mệt mỏi hơi thở yếu đi mêt mỗi trong nguoi yêu dần...như vậy làm sao hết bác sỹ tư vấn giúp em ạ em cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Hiện tại em mới 28 tuổi thôi, nhưng có bệnh lý về tim và huyết áp thì đó là những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm em nhé. Việc em bị bệnh như thế cũng ảnh hưởng đến khả năng tình dục của mình, do đó có thể gây mệt mỏi khi quan hệ thường xuyên, bởi vì khi quan hệ thì nam giới thường mất rất nhiều sức lực, nhất là lúc lên đỉnh và xuât tinh thì tuần hoàn, hô hấp, và toàn bộ hệ cơ trên cơ thể đều hoạt động gấp 2-3 lần bình thường, nên với trường hợp bệnh lý tim mạch thường quá khả năng chịu đựng của tim nên sẽ rất mệt. Những người có bệnh lý về tim mạch, huyết áp cũng thường được khuyên nên hạn chế việc quan hệ, vì có thể gây ra các biến chứng nặng như ngừng tim, huyết áp tăng cao kịch phát sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột quỵ, rất nguy hiểm.
Do đó em đang có bệnh như thế này, nên hạn chế việc quan hệ tình dục, có thể cách thưa số lần quan hệ, và trong những đợt bệnh có dấu hiệu nặng lên thì phải kiêng tuyệt đối. Bây giờ em cảm thấy mệt mỏi, bủn rủn chân tay, thì cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bệnh tình đang tiến triển nặng  hơn rồi, nhưng cần phải thăm khám cụ thể thì mới xác định chính xác để có hướng can thiệp phù hợp. Em nên đi khám lại ở các bệnh viện đa khoa để kiểm tra bệnh tim mạch của mình xem có phải có diễn biến nặng hay không, bác sỹ sẽ tư vấn cho mình cụ thể. Hàng ngày em sẽ vẫn phải uống thuốc và đo huyết áp để theo dõi, cũng như nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp để giữ gìn sức khỏe!
Chúc em sức khỏe!