Bị trễ kinh lâu là do bị ứ dịch túi cùng chứ không phải có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị trễ kinh lâu là do bị ứ dịch túi cùng chứ không phải có thai?
Em đã lấy chồng nhưng chưa sinh con, bị trễ kinh đã 2 tuần. Trước đây chưa có tình trạng này. Em đi khám thì người ta kêu em bị kiêm túi cùng, chứ không phải mang thai. Dịch túi cùng 29x5mm. Nội mạc 12mm còn lại tất cả bụng thường. Kết luận là ứ dịch túi cùng. Cho em hỏi đây có phải là nguyên nhân gây trễ kinh lâu vậy không và nguyên nhân và cách khắc phục ạ?

Chào em,
Túi cùng Douglas thực chất là một khoang ảo được tạo nên bởi mạc nối lớn phủ các tạng trong ổ bụng võng xuống tạo thành, nằm ở vị trí thấp nhất của ổ bụng. Bình thường, túi cùng Douglas chỉ chứa một lớp dịch rất mỏng đủ để trượt dễ dàng trên các tạng.Túi cùng có nhiều dịch trong các trường hợp sau: viêm nhiễm, vỡ nang trứng,  hay tràn dịch ổ bụng, do kích ứng buồng trứng khi dùng thuốc kích trứng,….
Có thể là em đang giai đoạn rụng trứng nên vẫn chưa có kinh là chuyện bình thường, hàng ngày em nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đầy đủ chất, đảm bảo sức khỏe thật tốt là được. Một thời gian tới, nếu không có sự thụ thai thì kinh nguyệt của cháu sẽ lại quay trở lại mà thôi. Trong thời gian tới nếu cháu theo dõi bị mất kinh 2-3 tháng hoặc bị ra máu kéo dài quá 7 ngày, máu ra nhiều bất thường thì cháu hãy đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ thăm khàm và kiểm tra tình trạng hiện tại của em ra sao cũng như có giải pháp khắc phục phù hợp
Chúc em sức khỏe!