Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt?
Mình 28 tuổi lấy chồng được 10 tháng. Đi khám bị viêm lộ tuyến 0.5 bác sỹ khuyên đốt. Bị polip cổ tử cung và lạc nội mạc 2 buồng trứng kích thước 17x35 và 12x25. Mình chưa có con lần nào giờ đang mong. Giờ mình cần lời khuyên nên làm gì. Nếu đốt có tác dụng phụ không

Chào bạn!
Không rõ bạn đã đi thăm khám ở bệnh viện nào rồi? Đối với viêm lộ tuyến 0,5cm là lộ tuyến ở mức độ nhẹ, ở mức độ này thông thường chỉ cần điều trị tích cực để tránh việc vi khuẩn gây viêm lan đến tử cung, vòi trứng mà ảnh hưởng đến chuyện sinh sản. Như trường hợp của bạn viêm lộ tuyến nhẹ thì chỉ điều trị nội khoa (sử dụng thuốc) can thiệp, còn đốt lộ tuyến sẽ được chỉ định với những trường hợp lộ tuyến trên diện rộng.
Khi đốt lộ tuyến thì có thể để các biến chứng để lại sẹo xơ cứng gây hẹp ống cổ tử cung, khiến việc di chuyển vào bên trong tử cung của tinh trùng bị hạn chế nên đối với phụ nữ chưa sinh đẻ thì có thể nên cân nhắc. Bên cạnh đó bạn lại cũng đang gặp tình trạng polip cổ tử cung, đó cũng có thể là nguyên nhân bác sỹ chỉ định đốt, để điều trị luôn một thể. Do đó bạn cũng có thể đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản uy tín để được thăm khám và chon phương ánđiều trị phù hợp nhất cho mình.
Vấn đề lạc nội mạc tử cung cũng là nguyên nhân góp phần cho việc hai vợ chồng lấy nhau lâu mà chưa có con. Nó cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh nữ. Do đó nếu muốn có con cũng nên điều trị dứt điểm tình trạng này. Bạn nên lên tuyến trên như bệnh viện Phụ Sản Trung ương, nếu ở miền bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ, nếu ở trong nam thì sẽ được thăm khám và cho phương án điều trị tích cực nhất. Có thể sẽ được chỉ định nội khoa, hoặc phẫu thuật nội soi để điều trị cho mình bạn nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui