Bị viêm mào tinh hoàn mãn tính có gây vô sinh?
Thưa bác sĩ!
Cháu năm nay 18 tuổi đi khám thì bác sĩ bảo viêm mào tinh hoàn mãn tính. Thưa bác sĩ viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không và tỉ lệ vô sinh là bao nhiêu phân trăm?

Chào em!
Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm tại khu vực mào tinh do vi khuẩn gây nên. Viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ dần chuyển sang mãn tính, lúc đó việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sinh hoạt tình dục của người bệnh. Viêm mào tinh hoàn mãn tinh là biến chứng của viêm mào tinh hoàn cấp. Các tổ chức của mào tinh hoàn bị xơ hóa làm chít hẹp từng đoạn hoặc toàn bộ ống dẫn tinh và mào tinh hoàn. Không sốt và không đau nên người bệnh có thể tự sờ nắn thấymào tinh hoàn xơ cứng, rắn hơn bình thường; thừng tinh cũng xơ cứng từng đoạn hoặc toàn bộ.
Viêm mào tinh hoàn làm giảm khả năng sinh sản và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh. Nhưng hiện tại để biết khả năng sinh sản của em ra sao thì em cần làm các xét nghiệm khác như xét nghiệm tinh dịch đồ  tại các chuyên khoa Nam học. Hiện tại, em nên đi đến các bệnh viện tuyến cao như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện108, bệnh viện đạo học Y để bác sĩ khám và điều trị cho em.
Chúc em sớm khỏe mạnh.