Bị viêm nhiễm phụ khoa do "yêu đường miệng"?
Xin chào chương trình! Năm nay em 28 tuổi. Em có vấn đề này mong được bác sỹ giải đáp giúp ạ.
Em và bạn trai yêu nhau được 2 năm. Khoảng vài tháng trở lại đây, chúng em chỉ có quan hệ tình dục bằng miệng chứ chưa quan hệ thực sự lần nào. Từ sau vài lần quan hệ đó, cứ mỗi khi gần đến kỳ kinh nguyệt thì vùng bên trong âm đạo của em lại xuất hiện triệu chứng bị ngứa, thi thoảng còn ra dịch màu vàng nhưng không có mùi hôi. Đi tiểu thì hơi có cảm giác xót. Tình trạng này chỉ xảy ra khi gần đến kỳ kinh nguyệt và trong khoảng 4, 5 ngày sau đó lại bình thường không sao cả.
Trước đây khi chưa từng quan hệ thì em không có triệu chứng đó, nhưng sau vài lần quan hệ bằng miệng với bạn trai thì bắt đầu bị như thế. Vậy có phải em đang bị viêm nhiễm gì không ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp. Em cảm ơn.

Chào em!
Đúng là quan hệ bằng miệng có thể khiến em tránh khỏi tình trạng có thai ngoài ý muốn nhưng sẽ không giúp em tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Các biểu hiện như ngứa, thi thoảng còn ra dịch màu vàng nhưng không có mùi hôi. Đi tiểu thì hơi có cảm giác xót đúng là biểu hiện của viêm nhiễm. Nhưng có thể là tình trạng viêm nhiễm của em còn chưa nghiêm trọng nên các dấu hiệu chỉ biểu hiện rõ ràng khi mà em sắp hành kinh ( lúc sắp hành kinh môi trường âm đạo có thể có sự thay đổi về độ PH là điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn).
Vì là viêm nhiễm phụ khoa nên để tốt nhất thì em nên đi khám để tìm nguyên nhân và có phương án điều trị, nhưng nếu trong trường hợp chưa đi khám được thì em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Em có thể sử dụng nước chè tươi hoặc nước lá trầu không đun sôi rồi pha loãng để vệ sinh vùng kín trong những ngày sắp hành kinh để giảm thiểu hoặc ngăn chặn viêm nhiễm phát triển. Trong khoảng thời gian khi chưa được điều trị dứt điểm em nên kiêng quan hệ qua đường miệng nhé
Chúc  em khỏe mạnh.